Ảnh minh hoạ

Microsoft ngày 3/8 đã mở cuộc thi nhằm giành ưu thế trước các tin tặc bằng việc trao những phần thưởng bằng tiền cho các chiến thuật đổi mới đập tan các cuộc tấn công mạng.

Người khổng lồ phần mềm Mỹ phát động cuộc thi BlueHat Prize tại một hội nghị bảo mật máy tính Black Hat quan trọng ở Las Vegas, Mỹ.

Ông Matt Thomlinson, người phụ trách bộ phận phát triển bảo mật của Microsoft khẳng định: "Trong bối cảnh hoạt động tấn công tội phạm nhằm vào các hệ thống máy tính công và tư tiếp tục gia tăng, Microsoft thừa nhận sự cần thiết phải khuyến khích nghiên cứu trong lĩnh vực công nghệ bảo mật máy tính phòng thủ. Mục đích của chúng tôi là dồn sự tập trung vào phát triển những giải pháp mang tính đổi mới hơn là phát hiện ra những vấn đề riêng lẻ."

Microsoft hy vọng cuộc thi này sẽ truyền cảm hững cho những đóng góp từ các nhà nghiên cứu, chuyên gia bảo mật và thậm chí là những hacker trẻ tuổi hơn.

Những ứng viên tham dự cuộc thi BlueHat Prize sẽ được một ban giám khảo nội bộ của Microsoft đánh giá với phần thưởng 200.000 USD cho vị trí đứng đầu, 50.000 USD cho người về nhì và 10.000 USD cho người đứng thứ ba.

Theo TTXVN




Bình luận

  • TTCN (2)
ĐẶNG TRUNG HIẾU  1

Lạ nhỉ

Phần thưởng sao lại lạ thế? Về 3 mà nhiều hơn về nhì.

Hải Nam  30903

Đã sửa (chạy qua bên TTXVN thấy chưa sửa :D).