Cảnh sát đã phải huy động để giải quyết vụ tai nạn do chiếc xe tự lái của Google gây ra

Một trong những chiếc xe ô tô tự lái do Google đang phát triển đã gặp tai nạn giao thông vào ngày hôm qua.

Vụ tai nạn xảy ra gần “đại bản doanh” của Google tại Moutain View (bang California, Mỹ). Theo thông tin từ trang mạng Jalopnik, vụ tai nạn xảy ra 2 chiếc Toyota Prius (xe tự lái của Google cũng là xe Prius), có vẻ như chiếc xe tự lái của Google đã đâm vào đuôi của 1 chiếc Prius khác. Đây là lần đầu tiên 1 chiếc xe tự lái của Google gây ra tai nạn kể từ khi “gã khổng lồ tìm kiếm” phát triển hệ thống xe tự lái này.

Những chiếc xe tự lái của Google đã từng xuất hiện trên đường từ gần 1 năm qua, chủ yếu ở bang California. Tiểu bang Nevada cũng đã cấp phép để những chiếc xe của Google có thể tự chạy trên đường phố của bang mình. Thậm chí, tại Hội nghị công nghệ, giải trí thế giới (TED) diễn ra hồi tháng 3 vừa qua, Google đã có cuộc thử nghiệm hoàn hảo khi để cho chiếc xe tự đi quãng đường từ San Francisco đến Long Beach (California) để tham gia TED.

Vụ tai nạn vừa xảy ra khiến dư luận đặt ra về sự an toàn của những chiếc xe tự lái. Tuy nhiên, theo thống kê năm 2008, có đến 10,2 triệu vụ tai nạn tại Mỹ khiến 39.000 người chết. Do vậy, với 1 vụ tai nạn xảy ra chưa thể có kết luận nào về mức độ an toàn của những chiếc xe tự lái do Google phát triển.

Trả lời sau thông tin về vụ tai nạn, phát ngôn viên của Google đã thừa nhận vụ tai nạn, nhưng cho biết tai nạn xảy ra khi chiếc xe đang chạy ở chế độ người lái, chứ không phải chế độ tự động. Do vậy, đây là lỗi của lái xe chứ không phải là lỗi của hệ thống lái tự động. Dù sao đi nữa, Google vẫn còn phải làm nhiều điều để những chiếc xe tự lái của mình có thể xuất hiện trên đường phố, đặc biệt lấy được lòng tin của những người tham gia giao thông.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Do chú lái xe mà làm dư luận hoang mang. Nếu xe tự lái thì khi nó vi phạm giao thông xử phạt ai nhỉ, xử phạt cái xe àh Laughing