Sau thành công ban đầu, chiến lược netbook của Intel đang ở ngã ba đường khi nhu cầu tablet và MTXT chi phí thấp với màn hình lớn hơn tăng, một lãnh đạo công ty cho biết.

Người mua không muốn những chiếc PC rẻ nhất nữa, họ ước muốn các thiết bị điện toán của mình có hiệu suất mạnh mẽ, tính năng tốt hơn, ông Greg Welch, Giám đốc phân khúc cho các nền tảng máy khách di động của Intel cho biết. Thành công ban đầu của các netbook một phần là do giá thấp, nhưng giờ đây hiệu suất là ưu tiên cao của người mua.

Chip Atom của Intel được sử dụng trong hầu hết các netbook. Thị trường cho netbook đã bị tổn hại do sự tăng trưởng của tablet. Theo IDC, trong khi doanh số bán PC trên toàn thế giới của quý 2/2011 tăng 2,6% so với quý 2/2010 thì thị phần của netbook (một phần trong phân khúc PC nói chung) giảm xuống 12% từ 22%.

Intel cũng đã giới thiệu các chip Atom cho tablet và điện thoại thông minh (smartphone), 2 thị trường mà hầu như họ không có sự hiện diện nào. Intel đang thách thức ARM - công ty có những bộ xử lý (BXL) được dùng trong hầu hết tablet và smartphone.

Intel cũng đang cố gắng để thúc đẩy sự quan tâm đến PC thông qua "ultrabook" - loại MTXT mỏng, nhẹ với các tính năng của tablet. Các nhà phân tích chip đã dự đoán, ARM sẽ lật đổ sự thống trị của Intel trong thị trường MTXT với các chip năng lượng thấp của mình.

Intel đang xem xét kiến trúc Atom một cách toàn diện, và sẽ chế tạo chip netbook cho đến khi có sự rõ ràng là khách hàng thực sự muốn gì, ông Welch nói. Nhiều thiết bị đang được hình dung và các thiết kế Atom sẽ phù hợp với chúng - dù là thiết bị cầm tay hay PC. Những thiết bị này không được dựa trên BXL Core, được sử dụng trong MTXT và máy tính để bàn chính thống.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (3)
Hero Chou  4805

Netbook nên kết duyên với MTB, như Asus transformer ấy, thế là ổn nhất. Vừa làm việc vừa giải trí và giá không quá cao

Kiến Văn  41515

Tablet đâu phải là rẻ, cái galaxy tab chỉ nhìn mà không được sờ vào chứ nói gì đến mua.

Hero Chou  4805

Nếu định mua một chiếc netbook thì thêm tiền mua một cái net+tab vẫn hơn chưa, công nghệ ngày càng rẻ mà, với lại mình toàn người kiên nhẫn Big Grin đợi được mà