iPad 2 có một tuổi thọ pin khá tuyệt vời. Tuy nhiên, cách mà bạn đang sử dụng nhiều khi lại là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ pin và khiến cho pin nhanh hết. Dưới đây là 10 cách để bạn có thể cải thiện tuổi thọ của iPad.

1. Tắt “Push”

Nếu bạn dùng iPad với mục đích chính không phải là kiểm tra mail, hay nhận các tin nhắn mới thì hãy kiểm tra cách thiết lập hộp thư của bạn để chắc chắn rằng “Push” đã tắt và thiết lập Fetch về Manually (bằng tay) hoặc Hourly (mỗi giờ). Bạn có thể hiệu chỉnh cài đặt Push và Fetch theo thứ tự sau: Settings > Mail, Contacts, Calendar > Fetch New Data.

2. Tắt Bluetooth

Nếu không thường xuyên dùng chức năng này thì bạn nên tắt Bluetooth và chỉ bật khi cần thiết sẽ giúp pin của bạn dùng được lâu hơn. Vào Settings > General and Bluetooth để tắt chức năng Bluetooth.

3. Tẳt Wi-Fi khi không cần thiết

Nếu Wi-Fi thường xuyên bật mà bạn lại không dùng thì rất dễ tổn hại đến tuổi thọ của pin. Chỉ nên bật khi bạn cần đến nó mà thôi. Để vô hiệu hó nó hãy vào Settings > Wi-Fi và thiết lập là Off để tắt. Khi bạn muốn online thì hãy bật nó lên.

4. Vô hiệu hoá Ping

Ping là một dịch vụ âm nhạc mạng xã hội của Apple, được kích hoạt mặc định trong iOS 4.3. Nó sẽ là nhân tố làm tổn hại đến tuổi thọ pin. Để tắt nó thì hãy vào Settings > General > Restrictions, nhập một mật mã gồm 4 số và vô hiệu hóa Ping.

5. Tắt một vài ứng dụng GPS và các dịch vụ định vị

Bạn hãy tắt chức năng Google Map hay ứng dụng GPS khi không cần dùng. Vào Settings > Location Services để hiệu chỉnh những ứng dụng định vị của bạn. Bật chế độ máy bay nếu muốn tắt hoàn toàn Cellular, Wi-Fi, Bluetooth, và GPS.

6. Tắt notifications

Các thông báo này là những thông báo mà các nhà phát triển ứng dụng nhắc nhở bạn cài đặt và sử dụng các ứng dụng của họ. Có những ứng dụng bạn dùng nhưng không cần quan tâm đến những thông báo đó nữa thì tắt chức năng Notifications sẽ tiết kiệm pin cho iPad của bạn. Hãy vào Settings > Notifications để tắt thông báo honà toàn hoặc chọn các ứng dụng từ danh sách mà bạn không muốn có những thông báo để tắt theo nhu cầu riêng của mình.

7. Tắt EQ trong ứng dụng iPod

Vào Settings > iPod và tắt EQ, một chức năng trong ứng dụng iPod cho iPad.

8. Giảm độ sáng của màn hình

Nếu bạn để độ sáng màn hình ở mức tối đa sẽ tiêu hao pin nhanh hơn. Một lời khuyên của Apple “Quản lí độ sáng màn hình là cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ của pin iPad.”

Vào Settings > Brightness & Wallpaper để hiệu chỉnh độ sáng, hãy nên chọn chế độ Auto-Brightness để tự động điều chỉnh mức độ màn hình dựa trên độ sáng xung quanh.

9. Điều hòa khí hậu

Apple khuyến cáo không nên để iPad của bạn ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp sẽ làm giảm tuổi thọ hoặc hỏng pin của iPad. Chỉ nên dao động trong khoảng từ 0 °C - 35 °C.

10. Cập nhật firmware

Đồng bộ iPad của bạn theo thời gian để cập nhật hệ điều hành mới nhất và firmware của Apple. Đôi khi, những cập nhật mới sẽ cải thiện tuổi thọ pin cho iPad.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (5)
Heo Lười  3670

Số 9

Dao động từ 32 đến 95 độ, hic, sao ko ghi rõ là độ F hay độ C?

nguyễn văn việt  1514

là độ F, tức là khoảng từ 0 đến 35 độ C

Hải Nam  30903

Dịch thì dịch hết luôn. Ghi 0 đến 95 độ không ai hiểu cả, nói cách khác là sai. Ở VN độ có nghĩa là độ C. Đã sửa lại.

panh  18

Đã tắt hết Big Grin

panh  18

Đã tắt hết Big Grin