Nhà sản xuất Đài Loan tiếp tục đầu tư 18,5 triệu USD nhằm mua lại Dashwire. Liệu động thái này có tăng thêm sức mạnh trong những cuộc kiện tụng bằng sáng chế với các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả Apple?

Trong một tuyên bố mới đây, HTC sẽ mua lại Dashwire - Công ty chuyên cung cấp các ứng dụng internet của Mỹ. Với thương vụ này, HTC sẽ cung cấp các dịch vụ di động dựa trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu, hình ảnh thông qua internet thay vì trên chính thiết bị, bổ sung cho dịch vụ của HTCSense.com.

Về vấn đề liên quan đến bằng sáng chế, giám đốc mảng quan hệ đầu tư - ngài Joey Cheng từ chối đưa ra bình luận. Dashwire cung cấp các dịch vụ cho phép người dùng gửi tin nhắn, gọi điện, lưu hình ảnh, đồng bộ danh bạ, video và các thiết lập từ điện thoại của họ đến tài khoản trực tuyến.

Gần đây HTC đã tăng danh mục đầu tư của mình trong lĩnh vực công nghệ di động và tăng cường kinh doanh các nội dung và ứng dụng. Điều đó sẽ giúp công ty mở rộng trên thị trường điện thoại thông minh và đủ sức cạnh tranh với các đối thủ như Apple. Ngài Cheng cho biết công ty sẽ tiếp tục sử dụng số tiền dư thừa để đầu tư cho công nghệ tương lai và cho bằng sáng chế. Đến hết ngày 29/7, HTC đã có lượng tiền trị giá gần 4 tỷ USD.

Như vậy việc mua lại Dashwire đến sau khoảng 1 tháng so với thương vụ mua lại công ty S3 Graphics với mức giá 300 triệu USD. Trong tháng 4 một báo cáo cho biết Dashwire đã thành công trong việc mua lại các bằng sáng chế và các giấy phép đầu tư từ Intellectual Ventures - một công ty đang sở hữu 20.000 bằng sáng chế (rất nhiều trong đó liên quan đến điện thoại thông minh), đã từng có thoả thuận với Google, Intel và cả Microsoft.

Nhà nghiên cứu Birdy Lu cho biết điều này sẽ giúp HTC có được một sự bảo vệ tốt hơn trong cuộc chiến bằng sáng chế nhờ thoả thuận của Dashwire với Intellectual Ventures nhưng cũng lưu ý là việc sử dụng các bằng sáng chế chỉ để nhằm bảo vệ chứ không phải tấn công người khác.

Bên cạnh đó, HTC cũng có thể ra mắt một dịch vụ nhắn tin di động của riêng mình ngay lập tức - nhằm tạo nên sự khác biệt với một lượng lớn những đồng nghiệp Android trên thị trường hiện nay.

Theo WSJ



Bình luận

  • TTCN (0)