Với số lượng thành viên đông đảo là các hacker ở khắp nơi trên thế giới, Anonymous tiếp tục các hoạt động tấn công vào các website và máy chủ của những tổ chức, cơ quan hành pháp của những quốc gia đang thực hiện các chiến dịch truy lùng và bắt giữ những thành viên thuộc tổ chức hacker này

Mặc dù nhiều quốc gia trên thế giới đang cùng phối hợp truy lùng và bắt giữ các thành viên của nhóm hacker Anonymous, nhưng chiến dịch AntiSec vẫn tiếp tục được tiến hành.

Thành tích mới nhất vào cuối tuần này là hack vào hệ thống máy chủ hơn 70 website của các cơ quan hành pháp Mỹ.

Nhóm Anonymous tuyên bố đã đánh cắp được 10GB dữ liệu bao gồm 300 email, mật khẩu, chi tiết số thẻ tín dụng cùng số an sinh xã hội và các thông tin nhạy cảm khác như các dữ liệu huấn luyện cảnh sát, cách nhận dạng nghi can... của những nhân viên hành pháp tại địa phương. Các hacker đã dùng thẻ tín dụng đánh cắp được để quyên tiền cho các tổ chức từ thiện như ACLU, Electronic Frontier Foundation và Bradley Manning Support Network (nhóm ủng hộ binh nhì Bradley Manning vì tiếp tay cho WikiLeaks trong scandal tiết lộ thông tin mật).

#AntiSec: Tôn chỉ tối cao của AntiSec là nhằm chống lại sự lạm quyền, kiểm duyệt và tham nhũng. Cùng với đó là giúp đỡ các đồng nghiệp của Anonymous tại nhiều quốc gia khác. Ngoài ra AntiSec còn để vạch mặt những tập đoàn đa quốc gia, vốn quá giàu có và mạnh mẽ, nhưng lại cẩu thả trong việc bảo vệ dữ liệu riêng tư của khách hàng.

- Trích trong bài phỏng vấn Sabu (LulzSec nói gì về hack?), một trong những hacker sáng lập ra nhóm LulzSec khởi xướng chiến dịch AntiSec (tạm dịch: chiến dịch chống an ninh).

"Chúng tôi công bố một lượng lớn thông tin nhạy cảm mà chúng có thể buộc tội, làm xấu hổ và mất tín nhiệm những sĩ quan cảnh sát trên toàn nước Mỹ", tuyên bố của nhóm Anonymous khi phổ biến dữ liệu hack được lên internet thông qua website Pastebin.

Anonymous cho biết động thái mới nhất này nhằm trả đũa vụ bắt giữ "người ủng hộ" của nhóm mang bí danh "Topiary" vừa bị bắt giữ và cảnh báo rằng "có thể bắt một vài người" nhưng nhóm này là "không đếm xuể" và sẽ tiếp tục tấn công các hệ thống cũng như công bố dữ liệu đánh cắp được.

Tuy chưa có thông tin chính thức xác nhận từ cơ quan chính quyền Hoa Kỳ về tuyên bố của Anonymous nhưng rất nhiều website chính thức của những sở cảnh sát tại các bang như Arkansas, Kansas, Louisiana, Missouri và Mississippi đã ngưng hoạt động hoặc bị xóa sạch nội dung.

Truy lùng và bắt giữ

Anonymous đang là tâm điểm của những cơ quan an ninh mạng từ nhiều cường quốc như Anh, Mỹ. Những hoạt động tấn công vào các website cơ quan, tổ chức chính phủ, đánh cắp dữ liệu mật rồi công bố chúng ra công cộng đang làm đau đầu giới chức cầm quyền vì chúng không chỉ ảnh hưởng đến bí mật quốc gia mà còn gây hại đến mối quan hệ ngoại giao giữa nhiều quốc gia, tương tự vụ scandal công bố thông tin từ WikiLeaks.

Tháng trước, FBI cùng các nhân viên an ninh Anh và Hà Lan đã bắt giữ 21 nghi can được cho là có liên quan đến vụ tấn công vào cổng thanh toán trung gian trực tuyến Paypal vì công ty này từ chối tiếp nhận xử lý các khoản tiền quyên góp cho WikiLeaks.

Hacker 19 tuổi Ryan Cleary đã bị tóm vì thực hiện nhiều cuộc tấn công vào hệ thống của cơ quan hành pháp và nhiều website âm nhạc tại Anh. Jake Davis, được cho là phát ngôn viên của nhóm LulzSec - tổ chức có quan hệ gần gũi với Anonymous, với bí danh "Topiary" cũng đã bị bắt tại Anh (Xem "Phát ngôn viên" LulzSec và Anonymous bị tóm | Diễn biến mới vụ LulzSec: cảnh sát đã bắt nhầm người).

Ảnh
Jake Davis (phải), "người phát ngôn" của LulzSec, nhóm hacker đã giải nghệ nhưng vẫn tiếp tục hỗ trợ Anonymous trong chiến dịch AntiSec

Hiện Jake Davis đã được tại ngoại nhưng phải tuân thủ lệnh giới nghiêm, không được sử dụng internet từ PC hay smartphone.

Theo Nhịp Sống Số - Tuổi Trẻ Online




Bình luận

  • TTCN (0)