Hàng loạt Smartphone cao cấp tại Việt Nam đã giảm giá nhằm kích cầu thị trường

Hàng loạt điện thoại thông minh (smartphone) cao cấp tại Việt Nam đã giảm giá nhanh chóng trong một thời gian ngắn, nhiều người dùng vừa mua hàng đã phải cắn răng chấp nhận “mất giá”.

Giảm giá mạnh

Nokia là một trong những hãng điện thoại liên tục giảm giá mạnh các “siêu phẩm” smartphone cao cấp của mình trên thị trường trong thời gian qua. Cụ thể, với Nokia N8 giá hiện tại chỉ còn 9,5 triệu đồng, mức giá này giảm 1 triệu đồng so với trước đây. Còn Nokia E7 ra mắt vào tháng 3/2011 có giá 15 triệu đồng cũng đã trượt giá mạnh khi giá niêm yết bán ra tại các siêu thị lớn như Viễn Thông A hay Thegioididong.com cũng chỉ còn 11,5 triệu đồng, điều đó có nghĩa trung bình hàng tháng E7 giảm giá đến 700.000 đồng.

Tiếp theo Nokia, các loại điện thoại cao cấp của LG cũng liên tục giảm giá trong thời gian qua. Optimus 7 - chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Windows Phone 7 của hãng này có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 2/2011 với giá 12,9 triệu đồng, hiện tại giá niêm yết tại các cửa hàng cũng chỉ còn 6,5 triệu đồng. Một “siêu phẩm” điện thoại khác của LG cũng xuống giá nhanh chóng chính là chiếc Optimus 2x với bộ xử lý lõi kép, ra mắt thị trường vào giữa tháng 5/2011 với giá 15 triệu đồng, đến thời điểm này giá cũng chỉ còn 12 triệu đồng. Như vậy, trong vòng gần 3 tháng xem như người mua mỗi tháng mất 1 triệu đồng vì giảm giá.

Bên cạnh đó, trong tháng 7 vừa qua, VinaPhone cũng thông báo đến người dùng việc giảm giá iPhone 3GS phiên bản nhập khẩu 8GB trên thị trường. Theo đó, kể từ 13/7, mỗi chiếc iPhone 3GS do VinaPhone bán ra giảm giá 600.000 đồng. Riêng Sony Erricson Xperia Arc hiện đang có nhiều mức giá khác nhau tại thị trường trong nước, theo đó tại Thegioididong.com giá niêm yết của điện thoại này đang là 15,5 triệu đồng (giảm 500.000 đồng so với mức giá 16 triệu đồng lúc mới ra mắt vào tháng 4), trong khi đó mức giá tại Viễn Thông A bán ra vẫn là 16 triệu đồng. Còn mới đây nhất ngày 1/8, Sony Ericsson đã hạ giá Arc xuống còn 13,85 triệu đồng, tuy nhiên so với phiên bản cũ thì phiên bản này thẻ nhớ chỉ còn 8GB (trước là 16GB) và người dùng sẽ không được tặng bao da đi kèm. HTC Sensation cũng vừa được HTC giảm giá từ 15,2 triệu xuống còn 14,5 triệu đồng.

Song song với thị trường smartphone cao cấp chính hãng, các smartphone cao cấp xách tay cũng giảm giá mạnh từ 1 đến 5 triệu đồng trong thời gian qua.

Kích cầu thị trường

Việc VinaPhone giảm giá iPhone 3GS theo đại diện của nhà mạng này đưa ra là để kích cầu thị trường trước làn sóng iPhone 4 đang được người dùng quan tâm hiện nay. Đại diện truyền thông của LG cũng cho biết, việc giảm giá LG Optimus 2x là do công ty này trong tháng 8 chính thức tròn 16 tuổi nên muốn tri ân đến người dùng, bên cạnh đó họ cũng chuẩn bị cho ra mắt điện thoại Optimus 3D không cần kính có cùng cấu hình với Optimus 2x, nên bắt buộc phải giảm giá để đón sản phẩm mới. Bên cạnh đó, việc giảm giá này cũng kéo theo người dùng sẽ không được tặng kèm phụ kiện theo máy như cục sạc điện, giống khi mới ra mắt nữa.

Có thể thấy việc giảm giá vừa qua của các hãng công nghệ là nhằm mục đích thu hút người dùng trở lại mua sắm các mặt hàng công nghệ. Thực tế từ đầu năm đến nay theo đại diện các công ty như Viễn Thông A, Thegioididong.com cho biết, sức mua của người dùng giảm mạnh và việc kinh doanh ngày càng trở nên khó khăn hơn. Mặc dù các công ty cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu thị trường, tuy nhiên nhiều khả năng cũng chỉ đáp ứng được doanh thu chứ khó có lãi cao như năm trước.

Ngoài những lí do trên, động thái giảm giá của các hãng lớn trên cũng cho thấy việc cạnh tranh trên thị trường đang trở nên gay gắt hơn. Dễ nhận thấy điều này khi Samsung tung ra Galaxy SII có cùng chip lõi kép với Optimus 2x và HTC Sensation, ngay lập tức giá của các hãng đã có sự điều chỉnh để phù hợp hơn với thị trường. Đây được xem là động thái tốt cho người dùng ở Việt Nam, bởi với sự cạnh tranh này khách hàng sẽ được mua những sản phẩm có mức giá rẻ hơn, phù hợp với nhu cầu của mình.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Chắc là không bán được nên phải giảm xuống gần mức giá thực, kẻo lại ế ra. Sắp có một đợt sản phẩm mới trong tháng 9 rồi, phải chuẩn bị đón hàng mới.