Theo những thông tin mà BGR có được, mẫu điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng nền tảng QNX của RIM sẽ có tên là Colt sẽ được hãng cho ra mắt vào quý I năm sau.

Mới đây thôi RIM đã giới thiệu một loạt thiết bị mới dùng HĐH BlackBerry OS 7 nhưng mọi người vẫn đang đợi chờ một thứ khác. Đó là những mẫu điện thoại sử dụng nền tảng QNX - nền tảng được kỳ vọng là sẽ gia tăng sức cạnh tranh cho RIM trên thị trường. Theo các thông tin ban đầu cho biết, mẫu điện thoại đầu tiên chạy QNX này sẽ có tên là BlackBerry Colt.

Nhằm duy trì thời lượng pin cao, Colt đang được thử nghiệm nội bộ với một bộ vi xử lý lõi đơn. Đây thực sự là một điểm thua kém so với các đối thủ lõi kép và sắp tới là lõi tứ. Với lời hứa hẹn trang bị vi xử lý lõi kép cho các thiết bị QNX trong tương lai từ RIM, hy vọng sẽ có những thay đổi khi thiết bị được phát hành. Về thiết kế sẽ không có quá nhiều thay đổi bởi đây chính là điều làm điện thoại BlackBerry trở nên nổi tiếng.

Ảnh
Thiếu vắng BES sẽ là một thiệt thòi cho những chiếc BlackBerry dùng nền tảng QNX

Một trong những lí do mà mẫu tablet PlayBook không hỗ trợ email đầy đủ là do RIM sẽ phải viết lại mã BES (hệ thống máy chủ dành cho doanh nghiệp) để nó hỗ trợ HĐH mới - một điều có thể thấy là rất khó khăn. Như vậy có lẽ Colt sẽ ra mắt mà không có BES hoàn chỉnh, thay vào đó là AciveSync của Microsoft.

Theo BGR



Bình luận

  • TTCN (0)