Mức lương trung bình năm theo từng nhóm ngành ở Silicon Valley, so sánh với mức thu nhập bình quân ở Mỹ.

Một nhân công liệu có thể kiếm được bao nhiêu tiền khi làm việc ở Thung lũng Silicon, nơi được mệnh danh là “rốn công nghệ” toàn cầu?

Silicon Valley là nơi tập trung và thu hút nhân công công nghệ cao từ khắp nơi trên thế giới không chỉ bởi cơ hội có việc làm ở các hãng công nghệ, mà còn bởi mức lương ngất ngưởng người ta có thể trả cho nhân công.

Tại đây, trung bình nhân công có thể được trả 92.000 USD mỗi năm, so với mức trung bình hàng năm là 59.000 USD ở San Diego.

Tuy nhiên, ở một vài công ty hàng đầu tại Silicon Valley, chẳng hạn như Google, mức lương mà một kỹ sư phần mềm nhận được có thể cao gấp 2 lần, lên tới 180.000 USD một năm.

Ảnh
Những công ty trả lương cao nhất ở Silicon Valley.

Tính trên thị trường việc làm ở Silicon Valley, từ tháng 1 đến tháng 3/2011, Thung lũng Silicon đã chi trả 7,5 tỷ USD cho 738 thương vụ, trong đó có 46% dành cho các cuộc tìm kiếm các hạt giống cốt cán, và điều này đã tạo ra tình trạng bùng nổ việc làm trong khu vực.

Hiện tại có khoảng 48.000 nhân sự làm việc cho các công ty Internet tại Silicon, thậm chí còn cao hơn số nhân công làm việc ở thời kỳ bùng nổ “.com” vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Bảng này dường như là mức lương tối đa, vậy nó không có mấy ý nghĩa. Theo mình biết lương kĩ sư phần mềm ở Google chỉ khoảng 100 K thôi, mức lương cho senior thì lên được 130 K. Chứ còn 180 K thì manager cũng không có mức đó, mà phải là director.

Cao Việt Phong  13

Bảng này có thể là mức lương trung bình...

Về chuyện lương của nhân viên Google thì cái 180k kia không biết là của Junior Sofware Engineer (<8 năm kinh nghiệm) hay Senior Software Engineer (>=8 năm kinh nghiệm) hay trung bình của cả hai. Nếu theo như cái survey tại đây thì lương trung bình của Senior Software Engineer (>=8 năm kinh nghiệm) của Google là 174k/năm, còn mức lương cao nhất là 233k/năm. Lương ròng của nhân viên Google chắc cũng chỉ khoảng 100k - 130k nhưng những nhân viên lâu năm Google đều được bonus (hoa hồng) hoặc nắm cổ phiếu của tập đoàn (share holder) nên mức lương tổng cộng có thể đạt đến 233k/năm (theo đường link trên)

Hải Nam  30903

Theo bảng đó thì lương (salary) của senior là 130 K thôi à. Đâu ai tính stock, bonus vào lương đâu (nó chỉ tính trong thu nhập, và không đóng thuế).

Cao Việt Phong  13

cái này thì em đồng ý vs bác... đường link em thêm vào với mục đích thảo luận là chính Big Grin