Trang chia sẻ ảnh Flickr vừa lập một kỷ lục - đã có hơn 6 tỷ bức ảnh được tải lên trang này và con số chắc chắn chưa dừng lại ở đây.

Một trong số ít các dịch vụ hiếm hoi còn thành công của Yahoo, trang chia sẻ ảnh hàng đầu thế giới Flickr, vừa lập kỷ lục đạt 6 tỷ bức ảnh tải lên chia sẻ. Bức ảnh đánh dấu con số kỷ lục này thuộc về thành viên eon60, chụp một bông hoa Montbretia còn đọng sương rất đẹp.

Kay Kremerskothen, một quản trị viên cộng đồng Flickr đã viết trên blog của Flickr: ”Trong 5 năm qua, tỷ lệ tải ảnh lên vẫn tăng đều 20% mỗi năm và chúng tôi vô cùng tự hào khi đạt kỷ lục như thế này. Khả năng sắp xếp và duyệt các bộ sưu tập ảnh qua tiêu đề, nhãn, xem theo khu vực địa lý, thông tin về máy ảnh, các nhóm cùng bình luận và rất nhiều những thứ khác khiến cho Flickr có một bản sắc rất riêng biệt”.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi một ứng dụng tải ảnh khác có tính năng tương tự trên iPhone là Instagram thông báo cộng đồng người dùng đã tải lên 150 triệu bức ảnh. Một điểm rất hấp dẫn của Flickr với các nhiếp ảnh gia là ở cộng đồng người dùng vô cùng lớn mạnh. Trang này hoạt động như một mạng xã hội về ảnh và thu hút cả hai giới nhiếp ảnh chuyên nghiệp và nghiệp dư từ trước khi Facebook và Twitter xuất hiện. Và sức mạnh của cộng đồng người dùng cũng chính là vũ khí giúp Flickr tiếp tục phát triển trước rất nhiều đối thủ cạnh tranh.

Ảnh
Giao diện trang chủ Flickr

Một số thành viên Flickr từng lo ngại về tương lai của dịch vụ này khi Yahoo tiếp quản quyền quản lý từ tay người sáng lập. Họ lo ngại Yahoo sẽ đẩy mạnh khía cạnh thương mại đối với dịch vụ này như hãng đã làm với Yahoo Photo và del.icio.us (trong số nhiều dịch vụ khác) trước đây. Hậu quả là Flickr đã mất đi một số thành viên ưu tú. Tuy nhiên, mới đây Yahoo đã không ngừng nhấn mạnh việc hãng sẽ đưa Flick trở lại với bản sắc ban đầu của nó..

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (0)