Cửa hàng "Apple Story" tại Mỹ cũng nhái theo phong cách Apple Store.

Sau khi một loạt các cửa hàng bán lẻ Apple Store giả mạo tại Trung Quốc bị “bóc mẽ” trên mạng Internet, Apple đã đâm đơn kiện chống lại các cửa hàng bắt chước tương tự tại Mỹ để bảo vệ thương hiệu của hãng.

Theo một bài viết được đăng tải trên trang Apple Insider, Apple đã đâm đơn kiện 3 công ty và hơn 50 cá nhân cáo buộc họ vi phạm thương hiệu của “Quả táo” bằng việc “sao chép” các cửa hàng bán lẻ của hãng.

Hàng loạt cửa hàng bán lẻ Apple giả mạo đã bị phát hiện khắp nơi trên Trung Quốc. Người đầu tiên tìm ra điều này là một blogger người Mỹ, Bird Abroad. Sau đó, những người khác đã đăng tải các bức hình chụp những cửa hàng Apple giả mạo ở các vùng khác nhau của Trung Quốc. Hai trong số các cửa hàng giả mạo này đã bị giới chức trách Trung Quốc đóng cửa vì không có giấy phép kinh doanh hợp lệ. Tuy nhiên, không có thêm bất cứ hành động pháp lý nào đối với các cửa hàng này.

Apple Story, một trong những cửa hàng trở thành mục tiêu tấn công trong cuộc chiến pháp lý lần này của Apple được bày trí nội thất giống một cách kỳ lạ các cửa hàng Apple chính hãng. Điều đáng nói là cửa hàng này lại được xây dựng ở Flushing, New York, Mỹ.

Những thông tin chi tiết về vụ kiện này hiện chưa được tiết lộ tuy nhiên, Apple đang tìm kiếm một lệnh cấm tạm thời và phán quyết cấm vĩnh viễn nhằm ngăn chặn các cá nhân xâm phạm thương hiệu của hãng.

Công việc kinh doanh bán lẻ của Apple đã thu về 3,5 tỷ USD trong quý tài chính gần đây nhất, tăng 36% so với quý trước. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ hiện có hơn 327 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới và đang lên kế hoạch mở thêm 40 cửa hàng mới trong năm nay.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)