Hiện tại, muốn xem 3D trên TV 3D của hãng nào người dùng phải sử dụng loại kính chuyên dụng của hãng đấy cung cấp. Ảnh: Engadget.

Ba nhà sản xuất TV 3D chủ động trên cùng XpanD vừa chính thức đạt được thỏa thuận về một tiêu chuẩn chung dành cho kính 3D màn trập.

Panasonic, Samsung, Sony và nhà sản xuất kính chuyên dụng XpanD vừa công bố việc các hãng này đã đạt được thỏa thuận chính thức về một công nghệ chung dành cho kính màn trập sử dụng cho TV 3D chủ động của mình.

"Full HD 3D Glasses Initiative" là một liên minh, cho phép đưa ra một tiêu chuẩn thống nhất về công nghệ giữa các loại kính màn trập sử dụng cho TV 3D, bao gồm cả loại kính sử dụng kết nối hồng ngoại IR lẫn Bluetooth.

Với tiêu chuẩn này, người sử dụng TV 3D của Panasonic, Sony và Samsung sẽ có thể sử dụng chung một loại kính chuyên dụng để thưởng thức phim ảnh nổi. Thay vì việc trước đây, kính 3D của hãng nào chỉ sử dụng được với TV 3D của hãng đó, gây hạn chế cho người dùng khi phải bỏ ra số tiền lên tới cả trăm USD để sắm kính.

Tuy nhiên tiêu chuẩn công nghệ chung về kính 3D màn trập trên dự kiến phải đến cuối năm nay mới đầu được áp dụng vào các sản phẩm thương mại. Như vậy phải đến đầu năm sau, 2012, việc sử dụng chung kính giữa TV 3D Panasonic, Sony và Samsung mới bắt đầu có hiệu lực.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)