Một góc Trung tâm NCC của AVG với những màn hình giám sát hiện đại

Công ty CP Nghe nhìn Toàn cầu (AVG) đã chính thức khai trương Trung tâm Giám sát và Điều độ Vận hành mạng từ xa chiều 9/8. Đây là trung tâm được đánh giá là hiện đại nhất Việt Nam và có tầm cỡ khu vực Đông Nam Á.

Mỗi đài truyền hình hay công ty truyền dẫn phát sóng đều cần xây dựng một trung tâm kiểm duyệt phát sóng (NOC) để kiểm soát nội dung tại đầu vào và ra của tín hiệu truyền hình cũng như kiểm soát về an ninh nội dung phát sóng tại đầu ra.

Tuy nhiên, NOC chưa phải là đủ đối với công nghệ truyền hình kỹ thuật số do tính phức tạp của công nghệ truyền dẫn phát sóng kỹ thuật số. Để đảm bảo tối đa sự an toàn của cũng như chất lượng của nội dung, đồng thời giải quyết các sự cố mà NOC chưa kịp xử lý, việc xây dựng một trung tâm giám sát và Điều độ Vận hành mạng từ xa (NCC) là rất cần thiết.

Một NCC như của AVG mới ra mắt cho phép kiểm soát toàn bộ hệ thống kỹ thuật, từ điểm thu tín hiệu đầu vào đến Tổng khống chế, hạ tầng truyền dẫn, các trạm phát tróng mặt đất, điểm thu phát sóng vệ tinh trên phạm vi toàn quốc thông qua 51 màn hình lớn kết hợp với hệ thống tích hợp máy chủ, máy trạm và hệ thống phần mềm chuyên dụng.

Ảnh
Ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT của AVG phát biểu trong lễ ra mắt.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Phạm Nhật Vũ, Chủ tịch HĐQT AVG đã cho biết: “Đây là một cột mốc quan trọng trong việc triển khai dự án xây dựng hệ thống truyền dẫn phát sóng truyền hình và cung cấp dịch vụ truyền hình của AVG. Trung tâm NCC mới ra mắt của AVG giúp giảm thiểu được rất nhiều yêu cầu về chuyên gia lành nghề cho việc vận hành, tiết kiệm chi phí và nhân lực”.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)