AMD nổi tiếng với thương hiệu vi xử lý dành cho máy tính để bàn, máy tính xách tay, card đồ họa thương hiệu Radeon (sau khi hãng mua ATI vài năm trước).

Và mới đây, AMD lại "lặng lẽ" ra mắt một dòng sản phẩm mới khi trên trang web của hãng, người ta thấy công ty giới thiệu trong danh sách dòng module bộ nhớ RAM DDR3 cho thị trường máy tính. Những sản phẩm này sẽ được phát hành dưới thương hiệu Radeon.

Trang web cho thấy rằng AMD sẽ phát hành 3 loại module bộ nhớ RAM, nhưng tất cả chỉ có dung lượng 2 GB duy nhất nhưng có tốc độ khác nhau. Một trong số này được mang nhãn hiệu "Entertainment" như muốn cho người dùng biết mục tiêu của bộ nhớ RAM này là hướng về nhiều mục đích chung cũng như nhu cầu giải trí với tốc độ lên đến 1333 MHz cùng thời gian đáp ứng là 9-9-9. Thành viên thứ hai được mang nhãn hiệu "ULTRAPRO Gaming" với tốc độ hỗ trợ lên đến 1600 MHz cùng thời gian đáp ứng à 11-11-11. Cả 2 module này cùng sử dụng điện áp 1,5 V. Cuối cùng là thành viên có tương hiệu "Enterprise" hướng đến thị trường doanh nghiệp, tuy nhiên các thông số của module này chưa được AMD tiết lộ.

Hiện tại trang web của AMD không đưa ra ngày phát hành cho các sản phẩm này, tuy nhiên thì phiên bản Entertainment nhiều khả năng sẽ được bán tại Nhật Bản với giá khoảng 20,2 USD.

Theo Anandtech, Xbitlabs




Bình luận

  • TTCN (3)
TanKiemVn  1043

Đoàn tàu đang chệch bánh ??? ... trực tiếp sản xuất chip nhớ hy vọng hiệu năng hệ thống sẽ được nâng lên !

Hades Demon  266

Chệch hay không thì chưa biết. Nhưng ít ra với thương hiệu của AMD người ta vẫn ưu ái hơn khi chọn mua

TanKiemVn  1043

Nếu mà điều này được thực hiện ở bên kia (Intel) thì có lẽ sẽ có tác dụng thương hiệu hơn. Với người dùng phổ thông thì thương hiệu AMD hay Radeon đều rất ít được chú ý, gần như là ko biết, còn với người dùng am hiểu về phần cứng thì họ lại chỉ quan tâm đến hiệu năng/giá thành mà ít bị ảnh hưởng bởi thương hiệu. Việc đưa một thương hiệu vừa bị khai tử trong dòng card đồ hoạ trở thành một thương hiệu RAM ko biết AMD có ẩn ý gì, theo mình là AMD hơi tiết kiệm quá mức