Game sex như một đại dịch khiến các cơ quan quản lý đau đầu.

Nằm trong chủ trương siết chặt quản lý hoạt động của các đại lý Internet và quảng cáo rác, đến nay Sở TTTT Hà Nội đã mạnh tay xử lý 1.531 số điện thoại quảng cáo rao vặt và 562 đại lý Internet vi phạm quy định.

Tại cuộc họp sơ kết 7 tháng đầu năm 2011 của Sở TTTT Hà Nội, ông Nguyễn Xuân Quang, Phó giám đốc Sở, cho biết: Các biên pháp xử lý do Sở đưa ra đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp viễn thông và đại bộ phận người dân. Có được kết quả này là nhờ Hà Nội đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và kiên quyết xử lý sai phạm trong lĩnh vực đại lý Internet và quảng cáo rao vặt.

Vấn nạn quảng cáo, rao vặt “rác” gây mất mỹ quan đô thị đã trở lại trong thời gian gần đây và Sở TTTT Hà Nội đã phải ban hành tới 14 văn bản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 1.531 số điện thoại vi phạm. Hiện Sở tiếp tục đề nghị các doanh nghiệp viễn thông cắt dịch vụ đối với 75 số điện thoại quảng cáo vi phạm.

Cùng với biện pháp cắt dịch vụ các thuê bao quảng cáo rác, Hà Nội cũng đã xây dựng các điểm quảng cáo rao vặt miễn phí tại những địa điểm ngã ba, ngã tư nhưng kết quả thu được chưa cao. Sở TTTT Hà Nội dự kiến sẽ tiếp tục việc giao ban thường kỳ với các địa phương để siết chặt quản lý hoạt động quảng cáo rác đồng thời đẩy mạnh thông tin tuyên truyền đến các đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo.

Đối với công tác quản lý các đại lý Internet và kinh doanh trò chơi trực tuyến, mặc dù đã cắt dịch vụ đối với 562 đại lý vi phạm nhưng tình trạng “lách” luật kinh doanh trái phép vẫn tồn tại. Khi bị cắt đường truyền, nhiều cửa hàng đại lý tiếp tục cung cấp dịch vụ bằng đường truyền cá nhân gây khó khăn cho công tác quản lý. Bên cạnh đó, nhiều đại lý Internet vẫn âm thầm hoạt động sau 23 giờ, bất chấp quy định.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chánh thanh tra của Sở TTTT Hà Nội cho biết, thời gian tới Sở sẽ phối hợp với lực lượng công an tiến hành kiểm tra, ra soát lại các cơ sở cố tình kinh doanh quá thời gian quy định cũng như cung cấp dịch vụ “chui” bằng đường truyền cá nhân. Nếu phát hiện, cơ quan chức năng sẽ xử lý mạnh tay các trường hợp này.

Một nạn “dịch” mới bùng phát thời gian gần đây là các game sex (trò chơi điện tử có nội dung khiêu dâm) rất thịnh hành trong giới trẻ Hà Nội. Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở TTTT Hà Nội cho biết: Sở đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ nắm bắt thông tin nhưng việc xử lý đang gặp nhiều khó khăn. Cụ thể, các trò chơi này được phát tán qua Internet và thường được tải lên các trang web có nguồn gốc từ nước ngoài. Việc truy tìm các trang web “đen” này mất nhiều thời gian và việc ngăn chặn là không dễ dàng do các đối tượng thường xuyên thay đổi địa chỉ truy cập.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)