Giao thức trao đổi gói dữ liệu mạng (IPX-IP Exchange) đã trở thành giao thức cốt yếu trong các dịch vụ không dây thế hệ mới.

Giao thức trao đổi gói dữ liệu mạng (IPX-IP Exchange) đã trở thành thành phần quan trọng của các dịch vụ không dây thế hệ kế tiếp, theo nghiên cứu gần đây của Sybase 365 về các nhà mạng toàn cầu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, 63,5% các nhà khai thác mạng được khảo sát có ý định sẽ triển khai IPX trong vòng 1 đến 3 năm tới.

Sybase 365 thuộc tập đoàn Sybase, chuyên về tin nhắn di động và các dịch vụ thương mại di động, ghi nhận 24% người tham gia trả lời rằng việc quản lý IPX và khả năng tương thích bảo mật mang đến những lợi ích chính cho các nhà khai thác mạng hiện tại.

Hơn 50% số nhà khai thác mạng được hỏi đồng tình mạng theo giao thức IPX giúp dễ dàng hơn cho việc triển khai các dịch vụ IP đầu cuối, giảm thiểu chi phí cũng như chất lượng đảm bảo và dễ để chuyển sang hệ thống mạng 4G. Có khoảng 23% người trả lời cho biết điều quan trọng là có thể kết hợp thống nhất nhiều kết nối lại với nhau.

Một số lượng lớn nhà khai thác mạng 3G cam kết sẽ dùng công nghệ LTE ở dài hạn và công nghệ này có thể là yếu tố chính trong việc triển khai IPX. Trong tương lai, các nhà khai thác mạng sẽ là những nhà cung cấp dịch vụ IPX với các dịch vụ về đa phương tiện, thoại qua giao thức Internet (VoIP) và thoại có chất lượng cao (HD).

William Dudley, Giám đốc nhóm các sản phẩm dịch vụ của nhà khai thác mạng trực thuộc Sybase 365 nhận định, cuộc khảo sát này cho thấy các nhà khai thác mạng đang dựa vào IPX để giải quyết các vấn đề về dịch vụ chuyển vùng (roaming), tín hiệu IP và các dịch vụ trực tuyến. Nhưng trong dài hạn, khi hệ thống mạng 4G được sử dụng phổ biến hơn, các nhà khai thác mạng sẽ “nâng tầm” IPX trong kết nối đàm thoại. IPX có thể là một hạ tầng chính của các nhà cung cấp dịch vụ hiện tại và tương lai.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)