Trong một nỗ lực mở rộng sự ảnh hưởng của mình, Facebook đã tung ra một ứng dụng di động dành cho iPhone và Android cho phép người dùng gửi và nhận tin nhắn theo thời gian thực.

Các ứng dụng bây giờ đã có trên Android Market và App Store, là thành quả trực tiếp từ việc Facebook mua lại ứng dụng nhắn tin nhóm của Beluga hồi tháng 3. Facebook Messenger là ứng dụng di động đầu tiên được công ty phát triển và cung cấp bên ngoài ứng dụng Facebook chính thức.

Davenport - đồng sáng lập của Beluga và giờ là một kĩ sư của Facebook cho biết: "Đây là một ứng dụng truyền thông hoạt động theo thời gian thực.Tất cả các tin nhắn được gửi và nhận trong thời gian thực, không yêu cầu làm mới lại".

Ứng dụng rất đơn giản và dễ hiểu. Ngay khi người dùng đăng nhập Messenger với tài khoản Facebook, họ sẽ được chuyển đến màn hình hiển thị các cuộc trò chuyện và tin nhắn đã được đồng bộ giữa điện thoại di động và web. Người dùng có thể chuyển đến bất kì cuộc hội thoại nào trong quá khứ hay tạo ra một cuộc hội thoại mới. Tin nhắn có thể gửi thông qua Facebook hoặc qua SMS (cho những ai không có ứng dụng Messenger), đến cá nhân hoặc nhóm. Bên cạnh đó những tập tin đính kèm như hình ảnh và thông tin vị trí cũng có thể được gửi thông qua ứng dụng cùng khả năng đặt tên riêng cho từng nhóm tin nhắn để dễ quản lý.

Một trong những điểm nổi bật của Messenger là hệ thống cảnh báo. Người dùng có thể lựa chọn để nhận thông báo khi có tin nhắn mới hay tắt bỏ chúng đi. Họ có thể tùy chỉnh thời gian trễ của thông báo cũng như tùy chọn thông báo cho từng nhóm tin nhắn.

Facebook cũng thừa nhận rằng các ứng dụng di động chính thức của mình cuối cùng sẽ có tất cả các chức năng của Messenger, nhưng công ty tin rằng một ứng dụng dành riêng cho nhắn tin nhanh trên nền tảng của Facebook sẽ mang lại lợi ích cho hàng triệu người sử dụng di động.

Facebook Messenger sẽ được cung cấp ở Mỹ và Canada bắt đầu từ 9/8 và sẽ nhanh chóng mở rộng sang các khu vực khác "trong thời gian ngắn nhất", theo lời của Davenport. Đây mới chỉ là bước khởi đầu, chắc chắn mạng xã hội lớn nhất thế giới sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường di động đang tăng trưởng nhanh chóng.

Theo Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)