Trung tâm Điều phối và Ứng cứu khẩn cấp mạng máy tính của Trung Quốc cho biết, nước này đã phải hứng chịu khoảng 500.000 cuộc tấn công mạng vào năm ngoái, với gần một nửa số cuộc tấn công có nguồn gốc từ nước ngoài.

Thống kê cho thấy, các cuộc tấn công bắt nguồn từ Mỹ chiếm khoảng 15% và từ Ấn Độ là 8%.

Những công bố của hãng bảo mật nước này được đưa ra ngay sau khi xuất hiện các cáo buộc Trung Quốc đứng đằng sau các vụ tấn công mạng nhằm vào 72 cơ quan chính phủ và các tổ chức trên toàn thế giới.

Trước đó, hãng bảo mật McAfee của Mỹ đã phát hiện ra một cuộc tấn công mạng với quy mô toàn cầu nhằm vào chính phủ các nước như Mỹ, Đài Loan, Ấn Độ, Việt Nam, Canada cùng nhiều tổ chức khác. Cuộc tấn công mạng kéo dài suốt 5 năm với nhiều dấu hiệu cho thấy Bắc Kinh tiếp tay cho hacker.

Sau đó, tờ Nhân dân nhật báo – cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc - đã lên tiếng phản đối quy kết của hãng bảo mật này và cho rằng đó là một kết luận “vô trách nhiệm”.

McAfee không phải là cơ quan duy nhất cáo buộc Trung Quốc liên quan đến các vụ tấn công mạng. Hồi tháng 6, Google cũng cáo buộc các hacker nước này tìm cách đánh cắp tài khoản Gmail của quan chức chính phủ Mỹ, các nhà báo và nhà hoạt động nhân quyền tại Trung Quốc.

Các ấn phẩm xuất bản ra nước ngoài của tờ Nhân dân nhật báo đáp trả lại và gọi Google là một công cụ chính trị được sử dụng để phỉ báng chính phủ Trung Quốc và cảnh báo những phát ngôn của các công ty kinh doanh Internet của Mỹ có thể sẽ hủy hoại hoạt động kinh doanh của họ.

Theo Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)