Một trung tâm phân phối Sony có trụ sở đặt tại Enfield thuộc phía bắc London đã bị đốt cháy bởi bọn trộm cướp trong đêm bạo loạn thứ 3. Nhân viên cứu hỏa đang cố gắng dập tắt ngọn lửa lớn.

Một nhân viên của khách sạn có tên Tommy Thompson, gần trung tâm phân phối này mô tả với BBC News những gì mà ông đã chứng kiến: “Tôi đã đi xung quanh để điều tra và thấy cánh cửa bị đập vỡ, một nhóm khoảng 20 thanh niên là đàn ông xuất hiện với một bao tải lớn các công cụ như máy Wii hay những thiết bị game console tương tự. Và một trong những người này đã lao vào đấm tôi khi chúng chạy ngang qua”.

Thompson nói thêm: “Tôi đã trở lại nơi làm việc và nói những gì đang diễn ra, và chỉ một vài phút sau thì toàn bộ tòa nhà này đã bị bốc cháy”.

Trong một cuộc gọi đến đài phát thanh BBC, Thompson nói rằng những kẻ cướp đã trốn thoát khỏi trung tâm phân phối bằng chạy bộ, một số chạy xe đạp BMX bởi vì chúng chưa đủ tuổi để lái xe.

Rắc rối đầu tiên bùng lên tại thủ đô London vào tối thứ Bảy sau một cuộc biểu tình chống lại việc một người đàn ông có tên Mark Duggan, 29 tuổi, bị cảnh sát đánh chết ở thành phố Tottenham, phía bắc London.

Tình trạng bất ổn xã hội này một phần bị một số đối tượng quá khích kích động trên các trang web mạng xã hội đã dẫn đến các tình trạng cướp bóc, đập phá, đốt cháy một số xe cộ trên đường và cả những hành động tấn công vào cảnh sát. Sau đó, tình trạng bạo động còn tiếp tục lan sang các thành phố khác của Anh quốc, bao gồm cả thành phố Manchester và Birmingham.

Thủ tướng Anh, David Cameron, và thị trưởng thủ đô London, Boris Johnson, đều phải rút ngắn kỳ nghỉ của mình để về nước nhằm giải quyết tình trạng bất ổn này.

Hiện cảnh sát Metropolitan, London, đang triển khai hơn 1.700 lính để cố gắng đối phó với tình hình và gọi cuộc bạo loạn dân sự diễn ra này là không thể tha thứ.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (0)