Cuối ngày thứ Hai 8/8/2011, dịch vụ Amazon EC2 (Elastic Compute Cloud) ở Bắc Virginia bị các vấn đề kết nối, làm ngưng trệ tạm thời một số website và dịch vụ sử dụng hạ tầng điện toán đám mây Amazon Web Services (AWS).

Sự cố có thể chỉ kéo dài trong khoảng 30 phút nhưng đã làm nổi bật những rủi ro tiềm ẩn trong một mô hình điện toán đám mây. Hồi tháng 4/2011, Amazon đã bị một sự cố khác, phá vỡ một số dịch vụ ở Mỹ.

Một cuộc đình công đột ngột ở Dublin (Irland) hôm Chủ nhật 7/8/2011 đã gây ra mất điện trong các trung tâm dữ liệu của Amazon và Microsoft, khiến các dịch vụ đám mây của họ bị ngắt offline.

AWS báo cáo, lúc 19h39 (giờ khu vực Thái Bình Dương) ngày thứ Hai 8/8/2011, họ bắt đầu điều tra các vấn đề kết nối với EC2 trong khu vực miền Đông nước Mỹ. Đến 19h50 thì họ tìm ra nguyên nhân và 20h03 thì kết nối hoàn toàn được khôi phục, dịch vụ trở lại hoạt động bình thường. Lúc 19h57, AWS cũng báo cáo một vấn đề kết nối với dịch vụ cơ sở dữ liệu ở Bắc Virginia, vấn đề đó cũng đã được giải quyết trong vòng 11 phút.

Trên Twitter, một số công ty (như Instagram - dịch vụ chia sẻ hình ảnh cho người sử dụng iPhone, Foursquare - nền tảng di động dựa trên vị trí) báo cáo rằng, các dịch vụ của họ đã bị ảnh hưởng bởi sự cố của Amazon EC2.

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (0)