Trong khi mọi người đang chờ đợi cho sự xuất hiện của iPhone 5 thì phiên bản nhái của nó đã xuất hiện ở Trung Quốc với cái tên Hiphone 5.

Hiphone 5 được bán với giá là 200 tệ (31 USD) trên hệ thống bán lẻ trực tuyến Taobao - một phần của tập đoàn Alibaba. Về thiết kế, thiết bị trông giống như phiên bản iPhone 4 hiện nay nhưng có thêm phiên bản màu đỏ và màu hồng. Tuy nhiên đây mới chỉ là phiên bản giá rẻ, người dùng có thể lựa chọn một phiên bản Hiphone 5 "chính hãng" với giá lên tới 850 tệ (132 USD). Phiên bản giá cao hơn dựa trên những hình ảnh rò rỉ của iPhone 5, mỏng hơn và cạnh ít được bo tròn hơn. Nhưng với trọng lượng nhẹ, phiên bản này giống như một thứ đồ chơi bằng nhựa, tương tự như hầu hết các mẫu điện thoại vi phạm bản quyền khác.

Chính phủ phương Tây đã nhiều lần chỉ trích Trung Quốc về những hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. Với Hiphone, việc bắt chước đã kéo dài nhiều năm nay với trước đây là bắt trước iPhone 3G từ kiểu dáng đến cách đóng gói sản phẩm. Vụ việc gần đây nhất là việc những cửa hàng Apple Store giả được phát hiện ở tỉnh Côn Minh, bán hàng chính hãng nhưng không được ủy quyền.

Ảnh
Một phiên bản Hiphone nhái theo mẫu iPhone 3G

Apple dự kiến sẽ tung ra phiên bản mới nhất của mẫu điện thoại iPhone đình đám trong tháng chín (hoặc tháng mười) năm nay. Trong khi đó phiên bản hiện tại đã bán được tới 20,34 triệu chiếc trong quý vừa rùi, thể hiện sự hấp dẫn to lớn dù đã được phát hành hơn một năm trời.

Theo Reuters



Bình luận

  • TTCN (2)
bbvc  31

chỉ có 31 đồng. Không biết nó có ship tận nơi k nhỉ :d

Hero Chou  4805

Tiền ship có khi còn tốn hơn đó 31 USB đó bạn, tốt nhất là là một chuyến du lịch TQ, tiện mua sắm và mở mang tầm mắt về thiên đường háng nhái luôn Big Grin