Cạnh tranh với iPad của Apple thực sự là một khó khăn cho hầu hết các công ty đang ra sức cố gắng khẳng định mình trong trong thị trường tablet. Và thực tế thì iPad đang chiếm thị phần lớn hơn bất cứ công ty nào trong thị trường này.

Theo nhà phân tích Charlie Wolf của Needham, iPad sẽ vẫn thống trị thị trường máy tính bảng trong những thập kỉ tới. Kết thúc năm nay, iPad sẽ chiếm 85% thị phần, tuy tỉ lệ này có giảm trong những năm tiếp theo nhưng khá chậm. Theo dự kiến, đến năm 2015, iPad vẫn chiếm 72,5% thị phần, với 101 triệu chiếc được bán ra.

Và vào năm 2020 thì sẽ ra sao?

Wolf cho biết iPad vẫn chiếm 60% thị phần của thị trường máy tính bảng với 140 triệu chiếc được bán ra. Làm thế nào để nói được điều đó trong khi các máy tính bảng mới liên tục ra mắt trên thị trường. Đơn giản, Wolf cho rằng :“không có những chiếc tablet mới có thể đạt được khả năng lôi kéo người dùng như iPad. Vì vậy các máy tính bảng trong tương lại hầu như chỉ giành lấy thị phần của các hãng khác chứ không phải là của iPad. Những chiếc tablet mới được xuất xưởng với các mô hình như Xoom chạy hệ điều hành Honeycomb của Android, PlayBook của RIM chạy hệ điều hành QNX của chính hãng này, TouchPad của HP chạy webOS, và một số khác nữa. Tất cả chúng đều được đón chào không mấy nồng nhiệt của người dùng và doanh số bán hàng khá mờ nhạt. Trong khi đó giá của iPad cũng phù hợp và thấp hơn so với các máy tính bảng cạnh tranh. Một điều quan trọng khó có thể lật đổ iPad đó chính là các ứng dụng. Các ứng dụng cho các máy tính bảng cạnh tranh cũng chỉ nằm ở con số hàng trăm trong khi đó có hơn 100 000 ứng dụng cho iPad.”

Điều đó, tất nhiên sẽ thay đổi theo thời gian. Tuy vậy, khả năng lật đổ iPad của Apple là một điều khó khăn trong tương lai gần.

Theo Allthingsd



Bình luận

  • TTCN (0)