Dù đang đối nghịch nhau trên trận chiến pháp lí nhưng Apple vẫn đặt hàng gấp đôi lượng tấm nền màn hình iPad 2 với Samsung.

Sau những sự cố xảy ra với màn hình iPad 2 như lỗi hở sáng, Apple có thể đã mất niềm tin với LG thời gian gần đây. Theo nguồn tin từ Digitimes, mức sản lượng thấp và các thử nghiệm đối với đèn nền thất bại của LG đã khiến sự hợp tác giữa hãng với Apple đang đi vào ngõ cụt. Chính vì vậy, dù đang căng thẳng với những tranh chấp về pháp lí nhưng Apple vẫn phải quyết định thông báo tăng đơn đặt hàng màn hình 9,7 inch với Samsung.

Cũng theo nguồn tin trên, Samsung dự kiến sẽ sản xuất khoảng một triệu màn hình cho iPad 2. Mức sản lượng này đã tăng gấp đôi so với trong tháng 7. Ngoài Samsung, Apple cũng đặt thêm 450.000 chiếc khác từ CMI trong tháng này.

LG Display dự kiến tăng mức sản lượng hàng tháng của mình lên tới 4 triệu đơn vị sau khi đưa ra kế hoạch 6G LCD (màn hình LCD thế hệ thứ 6) trong quý II năm nay. Tuy nhiên, trên thực tế con số này chỉ tăng nhẹ từ 2,5 lên 2,6 triệu chiếc do các vấn đề liên quan đến năng suất hoạt động của nhà máy và vấn đề kĩ thuật về đèn nền.

Tuy nhiên, trong bối cảnh căng thẳng giữa Apple và Samsung đang gia tăng, LG vẫn có nhiều cơ hội trở lại là nhà cung cấp màn hình số một cho iPad 2. Apple rõ ràng không muốn phụ thuộc quá nhiều trong sản xuất vào chính đối thủ hàng đầu của mình. "Quả táo" cũng từng chuyển đổi sản xuất CPU từ Samsung sang TSMC dành cho các mẫu máy tính bảng iPad và iPhone mới của hãng.

Theo Số Hóa



Bình luận

  • TTCN (0)