Nổi tiếng quá nhanh chóng, Rebecca Black, nữ ca sĩ 14 tuổi đã bắt đầu cảm thấy những tác động tiêu cực của sự nổi tiếng đối với mình.

Ảnh

Trả lời phỏng vấn với đài ABC News, Rebecca Black cho biết sau khi phát hành single của mình, cô đã được chú ý và bị trêu ghẹo rất nhiều nên mẹ cô đã phải quyết định cho cô nghỉ học tại trường và sẽ tự mình dạy cô tại nhà.

“Khi trông thấy tôi, họ sẽ bắt đầu hát ca khúc Friday với một giọng điệu mỉa mai… hoặc họ sẽ gọi tôi và nói: Này Rebecca, đoán xem hôm nay là ngày nào?” - Rebecca Black cho biết.

Bà Georgina Marquez, mẹ của Rebecca Black đã chấp nhận cho cô nghỉ học tại trường do sự trêu chọc của bạn bè, và bà muốn con gái mình có thêm thời gian để tập trung vào sự nghiệp của mình.

“Thật khó để đi đến trường khi bạn đã trở nên nổi tiếng và những đứa trẻ khác biến nó thành trò vui. Con bé chắc chắn không cần phải chịu đựng áp lực như vậy” - Bà Marquez nói.

Mặc dù bị xem là “kẻ đáng ghét nhất Youtube” nhưng Rebecca Black vẫn “ẵm” 1 giải thưởng của Teen Choice MTV cho “ngôi sao trên Internet”. Tuy nhiên, sự nổi tiếng của Rebecca Black gắn liền với “tai tiếng” nhiều hơn là sự nổi tiếng thực sự.

Nữ ca sĩ tuổi teen này đã nhanh chóng trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới chỉ sau 1 đêm, khi ca khúc Friday do cô thể hiện đã trở thành 1 hiện tượng trên Youtube với hơn 100 triệu lượt xem.

Với lời ca nhàm chán, tẻ nhạt và vô nghĩa, ca khúc Friday đã nhanh chóng trở thành “thảm họa” và Rebecca Black trở thành 1 trong những nhân vật đáng ghét nhất trên Youtube.

Không dừng lại ở đó, cô tiếp tục tung ra ca khúc thứ 2 “My moment” và cũng đã nhanh chóng có hơn 22 triệu lượt xem chỉ sau chưa đầy 1 tháng. Tuy nhiên, không khá hơn so với ca khúc trước, My moment cũng đã trở thành “thảm họa” mới do Rebecca tạo ra. Với việc lạm dụng quá nhiều “kỹ thuật phòng thu”, bóp méo giọng thật… ca khúc My moment có số lượng người bình chọn “ghét” (dislike) áp đảo so với số lượng bình chọn “thích” (like).

Dù vậy, sự nổi tiếng cũng đã mang đến cho Rebecca Black khá nhiều sự thành công, khi cô đã được “góp vai” trong clip ca nhạc “Last Friday night” của ngôi sao ca nhạc Katty Perry, cùng với đó là 1 giải thưởng Teen Choice MTV với danh hiệu “Ngôi sao trên Internet” được trao vào cuối tuần trước.

Rebecca cho biết sự nổi tiếng đã không làm cô thay đổi nhiều: “Thật là khó khăn bởi vì mọi người đều nói tôi đã là ngôi sao lớn, nhưng tôi không cảm thấy điều đó. Tôi vẫn chỉ là 1 cô gái 14 tuổi và vẫn rất muốn đi chơi cùng bạn bè”.

Hiện Rebecca đang tích cực để thu âm đĩa đơn đầu tiên gồm 5 ca khúc, dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 8 này.

Lắng nghe ca khúc “My moment” của Rebecca Black để có những nhận xét riêng về tài năng của cô ca sĩ tuổi teen này:

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (6)
Hoang Nghia Duc  36

Có đến mức thảm hoạ?

Mình thấy video thứ 2 cũng đc mà. Làm gì đến mức thảm hoạ???

Mr.B  12

Youtube

Bài trên do sử dụng kỹ thuật phòng thu nhiều . Bài này đã disable autotune
http://bit.ly/qXOQSc

ATK  1019

Video disable autotune là hàng fake thôi.
Dẫu có hát dở nhưng có cái mặt bù lại Big Grin . Việt Nam mình có những thảm hoạ vừa xấu vừa hát dở nữa Laughing . Ca sĩ trẻ VN bây giờ cũng thế thôi, chỉ có vài người có khả năng hát live tốt thôi, còn lại toàn công nghệ phòng thu.
Giống ca sĩ HNH, kiếm tiền thuộc dạng nhiều nhất trong giới ca sĩ, mà giọng hát mình thấy như...vịt Big Grin

Hades Demon  266

Em nó thấy xấu hổ mà còn định ra đĩa đơn. Không biết ai là người PR cho em này Laughing

ATK  1019

Đúng không có cái thảm hoạ nào giống cái thảm hoạ nào Laughing Post 2 cái link bên YouTube nhưng cùng chung 1 sự kiện để anh em nghe thử. Nghe để luyện thần kinh Big Grin
Thảm hoạ:

http://bit.ly/rldUoF

Lời tâm sự của những người gây ra thảm hoạ:

http://bit.ly/olJyp0

Van Dung  6

Cai friday thi ko ban luan,nhung cai thu 2 thi hay day chu. Mien ban luan ve loi bai hat, vi nhu vn minh ty le nghe de hieu loi bai hat khong nhieu, nhat la gio xi tin nghe toan tieng Han voi tieng Trung
trong clip con co ca may nhan vat tham gia chuong trinh You can dance cua My thi phai, cung ac liet day chu