IBM 5150 - chiếc máy tính cá nhân đầu tiên

Giám đốc truyền thông của Microsoft - ngài Frank Shaw đã có một bài viết nhìn lại về lúc chiếc máy tính cá nhân đầu tiên ra đời 30 năm trước.

IBM lần đầu tiên giới thiệu mẫu IBM 5150 tại thành phố New York vào ngày 12/8/1981. Sau đó các đối thủ cạnh tranh đã xuất hiện từ Apple, Commodore và Tandy. Shaw nói: “Sự ra đời của máy tính IBM là một thời điểm mang tính quyết định cho ngành công nghiệp của chúng ta” và “Từ khi IBM bước vào thị trường với hệ thống chạy hệ điều hành Microsoft - MS-DOS, ngành công nghiệp của chúng ta thực sự bắt đầu hiện thực hoá giấc mơ về những chiếc máy tính xuất hiện trong mọi gia đình”.

Microsoft đã nắm lấy cơ hội này để tạo ra phần mềm cho máy tính cá nhân trên toàn thế giới. Shaw cho biết thêm: "Ba mươi năm trước đây, Microsoft tin rằng công nghệ chế tạo ít tốn kém và phổ biến rộng rãi sẽ mở ra cơ hội tuyệt vời cho những cá nhân và tổ chức thực hiện giấc mơ của mình".

Shaw cũng trích dẫn ý kiến của Steve Jobs – CEO của Apple về một kỉ nguyên "hậu PC": "Đôi khi người ta hỏi tôi về những gì Microsoft nghĩ về thời kì hậu máy tính?”. Shaw nói ông thích xem đây là kỉ nguyên "PC+" khi sẽ có 400 triệu chiếc máy tính cá nhân được bán trong năm nay. Ông nói thêm: “Chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng những phần mềm tuyệt vời, giá trị của chúng sẽ được thể hiện trong những thiết bị cho cá nhân, doanh nghiệp và trong những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng”.

Shaw cũng hứa hẹn một phiên bản tiếp theo của Windows (Windows 8) sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của mọi người:

Kinh nghiệm lâu năm của chúng tôi sẽ kết hợp các thiết bị ngày càng mạnh mẽ và chuyên biệt hóa với dịch vụ đám mây để tạo ra một sản phẩm tuyệt vời hơn, đơn giản hơn trong việc tạo ra, tổ chức, chia sẻ, tìm kiếm, phân tích, lưu trữ thông tin, tài liệu và thuyết trình, đến hình ảnh, video,... và hơn thế nữa.

Hãy cùng chờ đợi những điều bất ngờ về Windows 8 tại hội nghị BUILD dành cho các nhà phát triển diễn ra từ ngày 12 - 15/9 tại Californica, Mỹ.

Theo Winrumors



Bình luận

  • TTCN (0)