Mẫu bàn phím cho phép nhập văn bản trên smartphone và máy tính bảng với tốc độ lên đến 220 ký tự/phút...

Công ty Octodon đã phát triển bộ bàn phím "mười ngón" cho smartphone và máy tính bảng chạy Android, cho phép nhập 220 ký tự/phút. Công ty đang chờ đầu tư ~1,5 triệu USD để sản xuất hàng loạt.

Octodon có trụ sở tại Ekaterinburg (Yekaterinburg, Nga) vừa giới thiệu một mẫu thiết bị cho phép nhập văn bản trên các smartphone hiện đại bằng mười ngón tay một cách thoải mái. Thiết bị là một bộ vỏ để gài smartphone vào.

Khi nhập văn bản, 2 nắp vỏ phía sau sẽ trượt ra để lộ một bảng điều khiển 8 nút sắp thành 2 hàng, mỗi hàng 4 nút dành cho 8 ngón tay. Trong chế độ soạn thảo văn bản, khi nhấn các nút, trên màn hình điện thoại xuất hiện những ký tự tương ứng.

Phía trên màn hình có 2 nút nhấn nữa dành cho 2 ngón tay cái, cho phép điều khiển vị trí con trỏ và xóa chữ. Bằng cách đó, khi nhập văn bản, người sử dụng tương tác bằng cả mười ngón tay. Các nhà phát triển cho biết, trong quá trình thử nghiệm, họ đã đạt tốc độ nhập 200 - 220 ký tự trong một phút. Thật ra, người dùng phổ thông có thể nhập được bao nhiêu ký tự trong một phút thì chưa được khảo sát.

Chủ sở hữu Công ty Octodon là Tổng giám đốc điều hành kiêm nhà sáng lập Alexei Lysenko, và nhà cựu quản lý cấp cao của công ty phần mềm doanh nghiệp SKB-Kontur, ông Leonid Volkov. Cố vấn của Công ty Octodon là doanh nhân Evgeni Sharovarin - nhà đầu tư hàng loạt dự án công nghệ cao ở Nga. Sharovarin từng là nhà sáng lập nhà tích hợp hệ thống ASK (chuyên về các hệ thống tự động quản lý xí nghiệp công nghiệp).

Công ty Octodon đã nhận bằng sáng chế tại Nga về cho mẫu thiết bị nói trên của mình và hiện đang đăng ký nhận bằng sáng chế quốc tế. Đồng thời, Octodon đang tìm nhà đầu tư cho sáng chế của mình. Theo đánh giá của Sharovarin, để khởi động sản xuất hàng loạt, Công ty cần có 1,5 triệu USD tiền đầu tư. Trong quá trình đàm phán với một quỹ đầu tư Israel, Ban lãnh đạo Công ty đã thay đổi quan điểm thiết kế, Alexei Lysenco và Evgeni Sharovarin nói với CNews.

Thoạt đầu, mọi người muốn xuất xưởng bộ bàn phím cho smartphone. Mẫu thử nghiệm đã được tạo cho smartphone Samsung Galaxy S chạy hệ điều hành Android. Tuy nhiên, quá trình soạn phần mềm đã tỏ ra gặp nhiều khó khăn: Mọi người buộc phải thêm vào hệ điều hành những thư viện mã mới. Vì số lượng thiết bị smartphone có trên thị trường lớn và cần phải tạo phần mềm cho từng phiên bản sản phẩm khác nhau, các nhà phát triển cho rằng hướng này ít triển vọng.

Vì thế, người ta đang tính đến việc phương án thương mại hoá ý tưởng bàn phím "mười ngón" cho các máy tính bảng Android. Các mẫu máy tính bảng không nhiều đến nỗi có thể gây khó khăn cho các nhà phát triển bàn phím, theo Lysenko. Hơn nữa, khác với bàn phím dùng cho smartphone, bàn phím dùng cho máy tính bảng không cần cơ cấu trượt (có thể là một khó khăn nếu triển khai thực tế).

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (1)
Hades Demon  266

Vậy là lại phải đi học kiểu gõ mới Big Grin
Đi đâu mà cầm cái này thà mua cái miếng bàn phím dẻo phím đầy đủ cuộn lại cho tiện