Theo RBC, RIM (Research In Motion) sẽ bán được ít nhất 22 triệu máy điện thoại thông minh BlackBerry 7 trong năm tài chính 2012, chiếm 40% doanh số dự kiến của hãng này.

Trong một thông báo gửi tới các nhà đầu tư, giám đốc điều hành bộ phận vốn thị trường của RBC (Royal Bank of Canada), ông Mike Abramsky nói rằng RIM sẽ tung ra 7 mẫu máy BlackBerry 7 mới trong năm nay và đây là đợt tung ra sản phẩm lớn nhất của nhà sản xuất này.

RIM sẽ bán ra các sản phẩm mới này qua 225 nhà mạng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, Abramsky cũng lưu ý rằng chưa rõ phản ứng của người dùng đối với sản phẩm này sẽ ra sao. Tỷ lệ EPS mà RBC ước tính cho năm tài chính 2012 của RIM dao động từ 4,75 USD (~95.000VNĐ - thấp hơn đến 9% so với mức dự báo của giới tài chính phố Wall) cho tới 6 USD (~120.000VNĐ - cao hơn 16% so với dự báo của giới tài chính Mỹ). Biên độ dao động còn tùy thuộc vào giá bán ra trung bình mà người mua chấp nhận.

Mặc dù vậy, nhà phân tích này cũng cho rằng BlackBerry 7 cũng sẽ không đảo ngược được tình thế ảm đạm hiện nay của RIM trong mắt các nhà đầu tư. Một trong các yếu tố khác có thể được coi như phao cứu sinh là sự thành bại của sản phẩm cầm tay QNX được dự kiến ra mắt vào năm 2012. Abramsky cho biết QNX là chiếc điện thoại thông minh đầu tiên chạy hệ điều hành RIM OS và sẽ giống như một chiếc Playbook thu nhỏ. Ông tin tưởng rằng thiết bị này sẽ được tung ra thị trường trong vòng 3 tháng đầu năm 2012. Cấu hình máy tương đối hấp dẫn với màn hình cảm ứng 4 inch, 2 camera và chíp xử lý 2 nhân.

Ảnh
QNX Smartphones? So sánh với Playbook bên dưới.

Abramsky cũng cho biết thêm, chiếc máy điện thoại di động QNX đời đầu này của RIM sẽ được cung cấp phần mềm e-mail độc lập và giao diện riêng của RIM trên nền Android. Các tính năng này cũng sẽ xuất hiện trên máy tính bảng Playbook trong vài tháng tới.

Theo PCWorldVN



Bình luận

  • TTCN (0)