Chip A6, thế hệ VXL tiếp theo của Apple dự kiến sẽ đến trong các phiên bản tương lai của iPad và iPhone, đã được đưa vào sản xuất thử nghiệm và sẽ ra mắt vào năm 2012.

Trích dẫn nguồn tin từ Taiwan Economic News cho biết, Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm chip A6 trong hợp tác với Apple. Sản phẩm thiết kế dự kiến sẽ được hoàn thành trong quý đầu tiên của năm 2012, và có thể một iPad thế hệ thứ 3 sẽ ra mắt không sớm hơn so với quý II năm 2012.

Nếu điều này là chính xác thì tin đồn lâu này về việc Apple sẽ ra mắt iPad thế hệ thứ ba vào cuối năm nay sẽ không xảy ra, nếu thiết bị chạy thế hệ VXL tiếp theo, chip A6.

Dựa trên AMR, chip A6 là sự kết hợp công nghệ 28 nm của TSMC và 3D. Phương pháp "silicon interposer" và "bump on trace" của nhà sản xuất chip này cũng được sử dụng trong thế hệ các chip tiếp theo. Báo cáo cũng đã cho thấy một khẳng định rằng TSMC là nhà sản xuất chip thế hệ tiếp theo cho Apple chứ không phải là Samsung, nhà sản xuất đã sản xuất VXL A4 và A5 cho Apple trước đó.

Samsung và Apple hiện đang tham gia vào một cuộc chiến pháp lí gần đây, Apple đã cáo buộc Samsung sao chép giao diện của iPhone và iPad khiến cho sản phẩm Samsung Galaxy Tab 10.1 bị cấm bán ở Châu Âu và Australia. Báo cáo hôm thứ sáu cho biết, TSMC khả năng sẽ sản xuất chip cho Apple đồng thời tổ chức lại dây chuyền sản xuất của hãng. TSMC cũng là một khách hàng của Nvidia và Qualcomm.

Theo Apple Insider



Bình luận

  • TTCN (0)