Mã QR.

Mã QR viết tắt của Quick Response Code hay còn gọi là mã vạch ma trận là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch.

Theo một báo cáo mới của Comscore, khoảng 14 triệu người dùng điện thoại ở Mỹ đang sử dụng smarphone của mình để quét mã QR trong tháng 6 năm 2011. Dưới đây là những con số thu được tại một cuộc khảo sát:

  • 14 triệu người tương đương với 6,2% sử dụng mã QR.
  • 60,5% đối tượng đó là nam giới.
  • 53,4% trong độ tuổi từ 18 đến 34.
  • 36,1% đối tượng có thu nhập 100.000 USD trở lên.

Dựa vào số liệu thống kê của ComScore thì có 39,4% người dùng quét mã QR trong các cửa hàng bán lẻ; 24,9% trong các cửa hàng tạp hóa; 12,6% ở nơi công cộng và 7,6% tại các nhà hàng. Tuy nhiên, cuộc khảo sát cho thấy vẫn còn ít hơn 10% người dùng smartphone thực sự quan tâm đến mã QR và những lợi ích của nó. Mặc dù chỉ có một con số nhỏ người dùng tích cực sử dụng mã QR nhưng các nhà phân tích vẫn tin vào sự tăng trưởng và tiềm năng của loại mã này.

Mark Donovan, phó chủ tịch cao cấp của ComScore cho biết: “Mã QR sẽ là một trong những cách thức để tiếp thị sản phẩm di động của các hãng một cách có hiệu quả hơn, được tích hợp vào trong các phương tiện truyền thông đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các nhà tiếp thị cần phải mang sự hiểu biết và lợi ích của mã QR đến được với mọi người thì mới có thể đem lại thành công hơn nữa cho thương hiệu của mình.”

Tham khảo thông tin về mã QR tại đây

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (0)