Theo Bloomberg, hãng game Rovio nổi tiếng với trò chơi Angry Birds đang tìm kiếm một khoảng đầu tư nhằm nâng giá trị công ty lên 1,2 tỉ USD.

Từ nguồn tin thân cận, Rovio đang được một công ty thuộc lĩnh vực giải trí đầu tư nhưng tên của công ty này cũng như những thông tin liên quan vẫn không được tiết lộ. Rovio có thể sẽ sử dụng nguồn vốn trên để mở rộng kinh doanh. Hiện tại, công ty đã lên kế hoạch sản xuất một bộ phim với chủ đề Angry Birds và mở rộng chi nhánh văn phòng ra ngoài Phần Lan để tìm kiếm nguồn vốn từ việc quảng bá thương hiệu trên nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc - nơi Rovio đang muốn mở 200 cửa hàng bán thú bông và quần áo mang nhãn hiệu Angry Birds.

Rovio đang bắt đầu phát triển tính năng Magic Places ngay trên trò chơi Angry Birds. Đây là một tính năng hoạt động dựa trên công nghệ giao tiếp tầm ngắn NFC và công nghệ địa điểm. Người chơi chỉ có thể mở khóa các màn chơi bằng cách đặt 2 thiết bị có hỗ trợ NFC gần nhau hoặc di chuyển điện thoại đến một vị trí nào đó. Dự kiến tính năng mới này sẽ được đưa vào thử nghiệm trên phiên bản Angry Birds dành cho máy đọc sách Nook Color thông qua sự hợp tác cùng Barnes & Noble.

Theo Slashgear



Bình luận

  • TTCN (1)
yaua  104

Ứng dụng hái ra tiền

Angry bird này cũng có thể đẩy công ty sang lĩnh vực điện ảnh và sx thú nhồi bông. Tham vọng quá nhỉ:)