Microsoft hẳn sẽ rất hãnh diện khi một báo cáo gần đây của hãng bảo mật Kaspersky Lab đã chỉ ra rằng, quan niệm của người dùng về việc Windows và các sản phẩm từ Microsoft là cực kỳ thiếu an toàn, dễ dàng cho các tin tặc tấn công là hoàn toàn sai lầm.

Theo Kaspersky Lab cho biết, lần đầu tiên trong lịch sử thống kê của mình, bảng xếp hạng top 10 các sản phẩm dễ bị tấn công nhất đều đến từ hai ông lớn: Adobe và Oracle (Java). Trong đó, có tới 7/10 lỗ hổng được tìm thấy từ Adobe Flash Player. Các sản phẩm của Microsoft đã biết mất khỏi bảng xếp hạng này nhờ vào những cải tiến trong cơ chế tự động cập nhật Windows và tỷ lệ người dùng cài đặt Windows 7 cho PC của họ ngày càng tăng.

Vì thế, nếu bạn đang chạy Windows và đặc biệt là Windows 7 thì bạn không cần phải lo lắng rằng bạn đang có nguy cơ trở thành con mồi ngon cho các tin tặc.

Blogger Ed Bott về Windows có nói rằng tại hội nghị Black Hat 2011 (Hội nghị công nghệ bảo mật), chuyên gia bảo mật Chris Paget đã hết lời ca ngợi khả năng bảo mật của Windows. Như một cách đảm bảo an toàn, Paget đã được thuê để tìm ra các lỗ hổng bảo mật trong Vista trước khi hệ điều hành này được chính thức phát hành. Cô đã nhận định bảo mật của Microsoft là "hàng đầu thế giới"; "Tiến trình bảo mật của Microsoft là rất ngoạn mục".

Tóm lại, nếu bạn là một trong số những người có suy nghĩ rằng Windows và các sản phẩm của Microsoft mang nhiều lỗ hổng, không an toàn thì đơn giản một điều: Bạn đang sống trong quá khứ.

Theo PCWorld



Bình luận

  • TTCN (0)