Một chiếc giá đỡ độc đáo cho điện thoại iPhone.

Đồng hồ báo thức "hãy bắt tôi ngừng lại", chiếc ô che nắng có cánh quạt giúp bạn thoải mái đi dưới bầu trời nắng gắt, hay tấm gương treo tường vừa để trang trí vừa có tác dụng cảnh báo... là những món đồ công nghệ kì quặc nhưng hữu ích.

Khả năng sáng tạo của con người thật vô cùng. Trong thế giới công nghệ ngày nay, dường như không có gì là không thể. Hàng triệu đồ công nghệ đã và đang được chế tạo, bán ra thị trường, đủ sức làm thỏa mãn trí tưởng tượng của bất cứ ai.

Những món đồ công nghệ dưới đây do hãng tin CNBC giới thiệu tuy có đôi chút kì quặc bởi sự sáng tạo quá mức của nó, nhưng thực tế lại rất hữu ích trong một điều kiện nào đó. Vì vậy, chúng cũng rất đáng để chúng ta tham khảo và sở hữu nếu có thể.

1. Âm nhạc ở bất cứ nơi đâu

Sản phẩm: Áo tắm năng lượng mặt trời

Giá bán: Từ 1.000 USD trở lên

Mẫu áo tắm năng lượng mặt trời của nhà thiết kế Andrew Schneider cho phép người mặc có thể sạc pin cho các thiết bị điện tử cầm tay như iPod, máy ảnh hay điện thoại di động thông qua các cổng USB được gắn trên trang phục.

Theo Schneider, bộ áo tắm này được "trang bị" tới 40 tấm pin mặt trời siêu mỏng. Các tấm pin mặt trời này được đính vào bề mặt của bộ áo tắm bằng một loại chỉ đặc biệt. Chúng có thể tạo ra một dòng điện đủ để sạc cho các thiết bị cầm tay thông qua cổng USB, tất nhiên phải có ánh nắng mặt trời.

Điều đặc biệt là, người mặc bộ áo tắm này vẫn có thể bơi lội tung tăng dưới biển, nhưng trong thời gian đó, hệ thống pin mặt trời sẽ không hoạt động. Và khi người dùng có ý định sạc pin cho thiết bị di động, hãy đảm bảo các cổng USB đã hoàn toàn khô cong.

Được biết, ngoài bộ trang phục độc đáo dành cho nữ giới trên, Schneider cũng đang cải tiến những chiếc quần bơi của nam giới để có diện tích bề mặt rộng hơn, giúp các quý ông làm lạnh bia ngay trên bãi biển mà vẫn đảm bảo được vẻ gợi cảm của trang phục.

2. Hãy bắt tôi nếu bạn có thể

Sản phẩm: Đồng hồ báo thức biết bay

Giá bán: 19,99 USD

Không ít người phải dựa vào đồng hồ báo thức để dậy đúng giờ, nhưng cũng có nhiều người khi bị báo thức thì tìm cách dập chuông và ngủ tiếp, để rồi sau đó phải "vác" bộ dạng lấm lét tới công sở vì đi muộn cả tiếng đồng hồ.

Nhưng với chiếc đồng hồ báo thức "bay cao nào" này, người lười nhất cũng phải tỉnh ngủ. Không như các đồng hồ báo thức thông thường, đồng hồ báo thức biết bay sẽ đánh thức mọi người bằng một âm thanh lớn, đồng thời cánh quạt nhỏ trên nắp đồng hồ sẽ bật ra và bay lên cao.

Để tắt được tiếng chuông liên tục của đồng hồ, bạn phải bò ra khỏi giường và chộp lấy chiếc cánh quạt, cắm nó trở lại chiếc đồng hồ. Và trong lúc nhảy qua nhảy lại trong phòng để chộp chiếc cánh quạt, bạn đã tỉnh táo phần nào rồi.

3. Thoải mái dạo mát dưới nắng hè

Sản phẩm: Ô cánh quạt

Giá bán: 79,95 USD

Những chiếc ô thông thường chỉ giúp chúng ta che nắng, nhưng không giúp chúng ta "hong khô" những giọt mồ hôi vã ra trên mặt, cổ và lưng. Với chiếc ô kì lạ này của Hammacher Schlemmer, bạn có thể thoải mái dạo phố.

Ngoài chức năng che nắng, che mưa như bình thường, dưới tán ô còn có những cánh quạt có thể quay với tốc độ 650 vòng/phút, đủ để mang lại những luồng gió giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu trong những ngày hè nóng oi ả.

4. Ném lên và chụp

Sản phẩm: Máy ảnh ném

Giá bán: Khoảng 70 USD

Có thể bạn đã từng ước mơ mình đủ cao để chụp được đôi mắt của những con chim khi chúng đang bay lượn trên bầu trời và thấy thất vọng vì điều đó thật quá hão huyền. Tuy nhiên, với máy ảnh SatuGo, điều đó không còn quá xa vời.

Chiếc máy ảnh hình quả cầu mang tên SatuGo này sẽ mang tới một trải nghiệm hoàn toàn mới và thú vị. Người dùng phải ném nó lên không trung và nó sẽ tự động chụp ảnh liên tục theo thời gian định trước.

Hiện chưa có giá bán của sản phẩm. Rất có thể khi lên kệ, SatuGo sẽ có giá vào 70 USD. Hiện đã có hơn 4.000 người đăng kí trên trang web của công ty sản xuất SatuGo đặt mua chiếc máy ảnh 3 chấm này.

5. Gương kia ngự ở trên tường

Sản phẩm: Gương báo động

Giá bán: 4.000 - 5.000 USD

Trong câu chuyện cổ tích "Nàng Bạch Tuyết và bảy chú lùn", bà hoàng hậu độc ác thường hỏi chiếc gương trên tường xem nhan sắc của Bạch Tuyết so với bà ta thế nào. Chiếc gương trong phần giới thiệu này không có tài như vậy, nhưng cũng rất thần kì.

Chiếc gương màn hình cảm ứng này được kết nối với các máy ghi hình an ninh và cảm biến di động mà bạn cài đặt trong nhà hoặc khuôn viên. Khi hệ thống nhận thấy sự thay đổi, ví dụ có khách tới thăm nhà hay cửa nhà xe bị mở, chiếc gương sẽ "lên tiếng" cảnh báo bạn.

6. Đứng bếp vẫn có thể Tweet

Sản phẩm: Tủ lạnh Wi-Fi

Giá bán: 2.699 - 3.499 USD

Từ "Tweet" hiện không còn quá xa lạ, bởi nói tới nó, người ta sẽ nghĩ ngay tới mạng tiểu blog Twitter. Tuy nhiên, để gửi tin Tweet thông báo cho bạn bè rằng bạn đang làm gì, một là bạn phải có máy tính, hai là điện thoại di động trong tay.

Nhưng giờ đây, mọi việc đã trở nên dễ dàng hơn. Samsung RF4289 là chiếc tủ lạnh đầu tiên của Samsung tích hợp Wi-Fi. Với chiếc tủ lạnh này, bạn có thể gửi Tweet cả ngày, đồng thời có thể kiểm tra lịch trên Google, dự báo thời tiết, công thức nấu ăn được tải về từ Epicurious...

Ngoài ra, Samsung RF4289 còn rất ấn tượng với các chức năng như điều chỉnh nhiệt độ từ xa hoặc cảnh báo các thực phẩm hư hỏng. Samsung RF4289 được làm bằng thép không gỉ, màn hình cảm ứng 8 inch.

Theo VnEconomy



Bình luận

  • TTCN (2)
Nguyễn Văn Thoan  115

Em khoái nhất là cái đồng hồ báo thức bay Big Grin
Chắc mai phải mua 1 cái mới được...

Ánh Tuyết  22804

Mình thích chiếc gương. Hay hay