Google cho biết, hãng đã kí một thỏa thuận để có được nhà sản xuất điện thoại di động Motorola Mobility với giá khoảng 12,5 tỉ USD.

Google sẽ trả 40 USD bằng tiền mặt cho mỗi cổ phiếu của Motorola, mức giá này là cao hơn 63% so với giá của cổ phiếu Motorola đóng cửa vào ngày thứ Sáu tuần trước.

Theo thông báo chính thức của Google thì việc mua lại của Motorola Mobility sẽ cho phép Google có thể tăng cường hệ sinh thái Android của công ty cũng như tăng cường sự cạnh tranh trong thị trường điện thoại di động.

Google cũng cho biết rằng các thỏa thuận sẽ không làm ảnh hưởng đến cách phát triển Android, đây vẫn sẽ là hệ điều hành mã nguồn mở.

Google sẽ coi Motorola Mobility hoạt động như là một doanh nghiệp riêng biệt, công ty cho biết thêm.

Theo Computerworld




Bình luận

  • TTCN (8)
truong ngoc tuan  18

"hệ sinh thái android" là gì vậy bạn T__T, theo mình cứ mở ngặch để quách cụm từ tiếng Anh bên cạnh cho dễ hiểu T__T

Bùi Anh Tuấn  624

là ecosystem , nghe có vẻ rừng rú, nhưng thật ra để chỉ những sản phẩm/dịch vụ bao quanh Android, tương tự như thế Apple đã có hệ sinh thái bao quanh iOS như iTunes, App Store, iPhone,...

Hiếu Tròn  25905

"Hệ sinh thái" hiện đã được dùng khá phổ biến Big Grin

Bùi Anh Tuấn  624

a cái này hay nè, chuyện gì xảy ra nếu Gg mua tiếp ARM và NVIDIA nhỉ........

Lê Vũ  331

chuyn đó hơi xa vời

Lê Vũ  331

chuyn đó hơi xa vời

ai lop ziu  335

bây giờ google cạnh tranh trực tiếp với đối tác của họ (htc, samsung, LG...)

thực ra vụ mua bán này giúp cho android sở hữu thêm 24,500 (patents granted and pending) bằng sáng chế của motorola để tăng thêm sức cạnh tranh với iphone & microsoft

phan hoài T  4

htc, samsung, LG ăn nhờ ở đậu thì phải chấp nhận thôi chẳng lẽ giờ lại tìm nền tảng khác để phát triển. Và có vẻ GG cũng không dại gì giành ưu việt của Android cho Moto cả bởi như thế khác gì tự sát.