iPad của Apple có thể sẽ phải đối mặt với những máy tính bảng Android tốc độ cao trên những dây chuyền sản xuất đến từ Châu Á.

Bộ xử lí 4 nhân trên tablet Andorid sẽ ra mắt mùa thu này

Nvidia cho biết trên CNET vào thứ sáu: “những chiếc máy tính bảng chạy chip bốn nhân Kal-El sẽ đến vào mùa thu này.” Nvidia không hề thổi bùng chuyện này, những bộ vi xử lí (VXL) của Nvidia hiện nay được sử dụng trên các máy tính bảng Android Honeycomb phổ biến nhất bao gồm Motorola Xoom, Samsung Galaxy Tab 10.1, Toshiba Thrive, Acer Iconia Tab A500 và tương lai máy tính bảng Sony cũng sẽ sử dụng Tegra. Nvidia tuyên bố trong một cuộc hội nghị hôm thứ năm :”Thế hệ VXL Kal-El tiếp theo của chúng tôi sẽ có một quý phát triển rất mạnh mẽ của sự chiến thắng trong thiết kế.” CEO Jen-Hsun Huang cho biết: “Và như vậy thế hệ tiếp theo XVL Kal-El đã sẵn sàng để bước vào sản xuất, chúng có thể chạy như gió.” Một trong những điểm hấp dẫn của Kal-El là hiệu suất và điện năng tiêu thụ thấp hơn so với Tegra 2. Là dòng chip Tegra 4 nhân với 12 lõi đồ họa, Kal-El có tốc độ thực thi nhanh hơn Tegra 2 từ 25 - 30%.

NVIDIA trình diễn sức mạnh của chip quad-core Kal-El

Vì vậy, bây giờ chỉ chờ đợi các thương hiệu hàng đầu thế giới cho ra mắt những chiếc máy tính bảng tốc độ cao chạy chip Kal-El. Motorola là một trong những ứng cử viên nặng kí nhất. CEO Sanjay Jha cho biết trong một phát biểu tạo hội gnhị công nghệ cao trong tuần này rằng công ty sẽ cho ra mắt những chiếc tablet đa dạng hơn vào cuối năm nay. Asus cũng là một khách hàng có tiềm năng.

Texas Instruments có thể là nhà cung cấp chip hàng đầu cho máy tính bảng Android Ice Cream Sandwich và điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, Qualcomm cũng có kế hoạch cho chip quad-core, nhưng những điều này chắc phải chờ đến năm 2012.

Apple sẽ phản ứng như thế nào?

Trên lí thuyết, Apple sẽ cung cấp một iPad cao cấp hơn, màn hình độ phân giải cao hơn, và những tinh chỉnh khác. Và tất nhiên đó là những tin đồn về chiếc iPad 3. Nhưng Apple cũng phải chờ đến năm sau khi bộ VXL A6 hoàn tất, đồ họa tốt hơn, và một tân thiết kế cho chiếc iPad 3.

Trớ trêu thay, mặc dù lịch trình sản xuất khác nhau nhưng có thể Apple và Nvidia có thể có được silicon từ cùng một nguồn cung. Lịch sử nguồn chip của Nvidia từ công ty sản xuất bán dẫn TSMC, một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới. Nhiều chuyên gia trong nghành cũng tin rằng Apple sẽ ủy thác cho TSMC sản xuất phiên bản tương lai của bộ XVL A5 hoặc thế hệ tiếp theo A6.

Linley Gwennap, người đứng đầu tập đoàn LinLey, một công ty tư vấn chip, cho rằng Apple có thể chuyển đến TSMC :”Nvidia quad-core vào cuối năm nay và Apple A6 sẽ là đầu năm tới. Vì vậy, Nvidia có nhanh chân hơn nhưng không nhiều.” Chính vì vậy, Apple đang phải đối mặt với với tương lai của những chiếc tablet chạyvi xử lí ARM như Kal-EI của Nvidia. Chúng ta hãy chờ xem ai sẽ dành chiến thắng trong cuộc đua tốc độ này.

Theo Cnet



Bình luận

  • TTCN (1)
Hero Chou  4805

Lịch sử đã chứng minh rồi, mạnh đến mấy thì cũng cần một hệ sinh thái đầy đủ, từ nhà phân phối, nhà mạng, nhà phát triển ứng dụng một điểm nhấn để nổi bật. Nhất là khi Apple đang có lợi thế trong cuộc chiến pháp lý, Android tablet sẽ rất khó khăn đây. Chờ bản IceCream xem thế nào, cố lên GG phải "ăn" được Táo chứ