Anonymous Logo

Vào ngày chủ nhật, các tin tặc đã khởi hoạt một cuộc tấn công hướng tới website của Bay Area Rapid Transit (BART - Vận tải nhanh vùng vịnh) tại San Francisco.

Lộ diện với tên "Anonymous - Vô danh", nhóm hacker này đã nắm quyền kiểm soát trang mybart.org khoảng 6 tiếng đồng hồ, tạo ra loạt các tấn công như bôi xóa làm mất thẩm mỹ của trang web.

Cùng với đó, toàn bộ thông tin của tối thiểu 2,400 người dùng đã bị đánh cắp và được công bố công khai như: tên thực, địa chỉ e-mail, số điện thoại, tên tài khoản và mật khẩu ... Điều thú vị ở đây là Anonymous không có bất kỳ động chạm nào tới trang đầu não bart.gort. Tuy nhiên, một số hệ thống trang web khác thuộc thành phố như californiaavoid.com (trang về phản đối hành động lái xe trong tình trạng say xỉn) lại không được may mắn như vậy.

Chiến dịch mang tên "Operation: BART" xuất phát từ quyết định gây nhiều tranh cãi của BART là vô hiệu hóa kết nối mạng từ các thiết bị di động trên khắp các tuyến đường vận chuyển của mình. Hành động này mục đích ngăn chặn một cuộc biểu tình dự kiến sẽ được cụ thể hóa vào thứ năm tuần trước. Cuộc biểu tình này nhằm phản đối việc gần đây cảnh sát BART đã nổ súng khi thi hành công vụ.

Thông qua chiến dịch "Operation: BART", Anonymous còn đưa ra những chỉ trích phê bình về bảo mật của tổ chức BART. Các hacker nhận ra rằng thông tin tài khoản người dùng không được mã hóa, và chúng được lưu trữ như một dạng văn bản đơn giản rất tầm thường.

Với việc các kế hoạch biểu tình ban đầu bị phá vỡ, nhóm Anonymous đã dự tính tổ chức một cuộc biểu tình mới. Lần này, Anonymous mời gọi công chúng gia nhập một cách công khai, bao gồm cả những cá nhân hiện có các tài khoản từ BART mà đã bị nhóm tiết lộ, có mặt tại trạm Civic Center thuộc San Franciso vào lúc 5:00 tối ngày 15/8. Nhóm còn gửi kèm lời nhắn thân mật rằng "bring your mask - mang mặt nạ của bạn" tới sự kiện. Đồng thời, thông qua tài khoản Twitter@YourAnonNews, Anonymous đã có dòng tweet mật khó hiểu: "Có cảm giác tại cuộc buổi tình ngày mai, các máy radio của cảnh sát có thể nhận được #BART treatment: #Jammed #rfjam #JS #OpBART".

Cuối cùng, Anonymous còn tuyên bố áp dụng phương pháp "Black fax & E-Mail Bomb". Nghĩa là, Anonymous sẽ cung cấp các địa chỉ email của từng nhân viên làm việc cho BART, bao gồm cả những nhân viên gác cửa ra vào. Từ đó, những người ủng hộ sẽ đóng vai trò fax và gửi thư điện tử tới địa chỉ e-mail của các nhân viên BART cho tới khi "hòm thư của họ nổ tung".

Các bạn có thể xem video dưới đây để hiểu rõ hơn về nguyên do hành động của Anonymous.

Theo TechSpot, Mashable



Bình luận

  • TTCN (0)