Asus Transformer.

Asus Transformer với dock bàn phím thuận tiện hay Iconia Tab A100 với mức giá hấp dẫn là những sự lựa chọn không thể bỏ qua.

Máy tính bảng nói chung không đơn thuần chỉ dừng lại ở việc giải trí tốt mà còn phục vụ những nhu cầu cơ bản như soản thảo văn bản, chỉnh sửa hình ảnh đơn giản. Việc cập nhập thông tin dễ dàng cũng giúp ích rất nhiều cho người dùng sinh viên trong học tập. Một ưu điểm nữa của thiết bị này là có kích thước nhỏ gọn dễ cầm theo bên người để tương tác với người sử dụng trong mọi hoàn cảnh.

Dưới đây là danh sách 5 mẫu máy tính bảng tốt nhất dành cho sinh viên của Laptopmag.

Asus Transformer

Máy tính bảng của Asus có thể coi là thiết bị chạy Android Honeycomb có giá tốt nhất hiện nay. Ngoài màn hình IPS cho góc nhìn rộng, hiển thị hình ảnh sắc nét máy còn có cấu hình tốt với chip Nvidia Tegra 2 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, dung lượng 16 GB.

Điểm đặc biệt nhất ở máy là dock bàn phím để soạn thảo văn bản thuận tiện như một chiếc máy tính thông thường. Ngay cả khi thêm bàn phím, máy cũng chỉ nặng khoảng gần 1,3 kg, nhẹ hơn nhiều so với một chiếc laptop cùng tầm tiền. Transformer có thời lượng sử dụng pin khá tốt, liên tục trong khoảng 9 tiếng, đủ cho một ngày trên giảng đường.

Asus Transformer hiện đang được bán tại Việt Nam với giá gần 13 triệu đồng đã bao gồm cả dock bàn phím. Máy có giá bán khoảng hơn 9 triệu (không bao gồm dock bàn phím) trên thị trường xách tay.

Acer Iconia Tab A100

Ảnh
Acer Iconia Tab A100.

Iconia Tab A100 mới chỉ bán ra tại Mỹ cách đây ít ngày với giá 329 USD cho bản 8 GB và 349 USD cho bản 16 GB. Đây là thiết bị có màn hình 7 inch chạy Android Honeycomb đầu tiên trên thế giới được bán ra thị trường.

Với mức giá rẻ (về Việt Nam khoảng chưa đến 8 triệu đồng) và kiểu dáng nhỏ gọn, Iconia Tab A100 là một sự lựa chọn rất tốt cho sinh viên.

Lenovo IdeaPad K1

Ảnh
Lenovo IdeaPad Tablet K1.

IdeaPad K1 sử dụng màn hình 10,1 inch độ phân giải 1.280 x 800 pixel, vi xử lí Nvidia Tegra 2 T20 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, dung lượng bộ nhớ 16 GB hoặc 32 GB, camera phía trước độ phân giải 2 Mpx và phía sau là 5 Mpx. Máy có kích thước 264 x 189 x 13,3 mm và cân nặng khoảng 750 gram cho bản có cả kết nối Wi-Fi và 3G.

Đây lại là một sự lựa chọn giá rẻ nữa dành cho giới sinh viên. Model này có giá chỉ từ 449 USD cho bản dung lượng tới 32 GB rẻ hơn tới 150 USD cho với Galaxy Tab 10.1, chiếc tablet chạy Android Honeycomb của Samsung.

Nook Color

Ảnh
Nook Color.

Nook Color là một sản phẩm lí tưởng cho sinh viên đang phân vân giữa một chiếc máy tính bảng hay thiết bị đọc sách điện tử. Thiết bị có màn hình 7 inch này có mức giá rất hợp lí chỉ từ 249 USD tại Mỹ, khoảng 5 triệu đồng khi bán ở thị trường xách tay tại Việt Nam.

Ngoài chức năng như một sách điện tử màu, Nook Color hiện đã được nhiều người dùng tạo bản "mod" máy để chạy Android tăng tính trải nghiệm trên thiết bị này.

Apple iPad 2

Ảnh
Giá iPad 2 sẽ ổn định từ giờ đến cuối năm. Ảnh: Tuấn Hưng.

Có giá thành đắt nhất trong số những model được giới thiệu trong danh sách này nhưng iPad vẫn có thể coi là xứng đáng với chi phí mà người dùng bỏ ra. iPad 2 phục vụ tốt cả về nhu cầu giải trí lẫn soạn thảo, cập nhập thông tin nhanh chóng cho những người dùng là sinh viên.

Hiện giá iPad 2 tại Việt Nam đã gần như chạm sàn. Máy có giá khoảng từ 14 triệu cho bản dung lượng 16 GB có kết nối 3G hoặc từ 11 triệu cho bản chỉ có kết nối Wi-Fi dung lượng 16 GB.

Theo Số Hoá




Bình luận

  • TTCN (0)