Google dự định sẽ mở lại dịch vụ hỏi đáp trực tuyến – Google Answers sau khi dịch vụ này phải tạm ngưng vào cuối tháng 11 năm ngoái. Hiện tại, Google Q&A đã hoạt động thử nghiệm ở Nga và Trung Quốc.

Ở lần trở lại này, Google Q&A hoạt động tương tự như Yahoo! Answers, có nghĩa là người dùng có thể gửi câu hỏi và nhận câu trả lời mà không cần phải trả phí. Sau khi rút kinh nghiệm từ lần thất bại của Google Answers, một dịch vụ có thu phí, vì Google nhận ra rằng không ai muốn trả phí để có thể nhận được các câu trả lời từ Google Answers.

Tuy nhiên, cũng giống như Yahoo! Answers, người dùng cũng phải tích lũy điểm thông qua các câu trả lời của mình để có thể gửi câu hỏi mới lên Google Q&A. Điểm mà bạn nhận được tùy thuộc vào chất lượng các câu trả lời do người dùng đánh giá. Nếu bạn là người đưa câu hỏi, bạn cũng có quyền quyết định số điểm cho người trả lời thỏa đáng câu hỏi mà bạn đưa ra.

Nếu lần thử nghiệm này thành công, Google Q&A sẽ có thể đưa vào hoạt động chính thức. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với Google hiện nay là làm thế nào để có thể cạnh tranh với Yahoo! Answers, vì Yahoo đang là website dịch vụ hỏi đáp trực tuyến có số lượng người truy cập rất cao.

Lê Minh Hữu (Theo TechCrunch)

 



Bình luận

  • TTCN (0)