Tại Nga, Nokia bắt đầu bán các smartphone thượng hạng làm từ vật liệu sang trọng giúp chủ nhân khẳng định đẳng cấp. Đó là Nokia Oro - loại smartphone được giới thiệu hồi tháng 5/2011.

Tại các cửa hàng chính hãng của Nokia ở Moskva, smartphone Nokia Oro đã bắt đầu được bán ra. Theo tin từ Công ty, điện thoại mới có hai màu để chọn là đen (Nokia Oro Dark) và kem (Nokia Oro Light). Để hoàn thiện một chiếc Oro, nhà sản xuất sử dụng vàng 18 cara, da tự nhiên và tinh thể ngọc bích (sapphire).

Bộ máy có kèm một tai nghe không dây của Nokia màu vàng. Công nghệ Nokia Always Ready cho phép bắt đầu nói chuyện khi có chuông điện thoại một cách dễ dàng mà không cần bấm một nút nào trên tai nghe. Tai nghe hoạt động trong chế độ chờ liên tục 3 tháng.

Điện thoại thông minh Nokia Oro chạy hệ điều hành mới nhất Symbian Anna, trong đó chức năng đầu vào đã được cải thiện, các khả năng bản đồ được mở rộng và trình duyệt đã được cập nhật. Máy hỗ trợ 5 dải tần của các mạng 3G, HSDPA 3G và Wi-Fi. Thiết bị mới được trang bị camera 8MP với khả năng quay video độ phân giải 720p và màn hình AMOLED 3,5 inch.

"Khi chế tạo Nokia Oro, chúng tôi chỉ sử dụng những loại vật liệu tốt nhất: Thân thiết bị bền vững và chống trầy xước được phủ lớp vàng 18 cara; mặt sau được bọc bằng loại da tốt nhất của Scotland; các phím menu được trang trí bằng sapphire bền gấp 8 lần kính thường", Robert Lihou, trước đây là nhà thiết kế vật liệu của Công ty, bình phẩm.

Nga được chọn làm thị trường cho những chiếc Nokia Oro thật không tình cờ. Công ty Nokia cho rằng, cộng đồng người Nga có nhu cầu rất lớn với những thiết bị tương tự, vì chúng giúp chủ nhân tạo hình ảnh và khẳng định đẳng cấp. Giá một smartphone Nokia Oro là 41.990 rúp (41.990 ruble, ~30,5 triệu đồng). Trong vài ngày tới, smartphone Nokia Oro sẽ có mặt tại khắp các cửa hàng chính hãng Nokia trên toàn Nga.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (4)
Ánh Tuyết  22814

đẹp nhưng mà mắc quá. =.=

Trần Minh Hà  101

Nokia Oro

Khẳng định đẳng cấp.

Kiến Văn  41515

Rẻ mà Tuyết, mua một cái chơi đi, 10 năm sau để Tr cái này cũng được Big Grin

ATK  1019

Từ 18 cara viết nhầm rồi, Theo tiếng việt thì 18 Kara (eng. Karat) mới chính xác (vàng 18K), còn cara (tiếng Anh là carat) là chỉ khối lượng đá quý, như kim cương Smile
Mua con Nokia C7 về rồi tháo ra đi mạ vàng rẻ hơn Smile