Hôm 16/8, tòa án Düsseldorf tại Đức bất ngờ thông báo quyết định dỡ bỏ một phần án phạt đối với Samsung, trong đó cấm hãng này không được bán máy tính bảng Galaxy Tab 10.1 ở các nước châu Âu ngoại trừ Hà Lan.

Theo thông báo mới nhất từ tòa án, hãng công nghệ Hàn Quốc đã có thể nối lại quá trình kinh doanh mẫu máy tính bảng của họ ở châu Âu, trừ nước Đức.

Phán quyết mới nhất cho thấy rằng Samsung đã có các hoạt động "chạy đà" rất hoàn hảo trước khi bước vào phiên điều trần để tự minh oan vào ngày 25/8 này.

Với sự thay đổi quyết định chỉ khoảng hơn một tuần trước phiên điều trần, tòa án tại Đức có thể đang hé mở về một kết luận có lợi cho Samsung chứ không phải là Apple như trước đây.

Cùng với đó, ngay trước khi có thông báo dỡ án cho nhà sản xuất điện thoại di động Hàn Quốc, trang web Hà Lan webwereld.nl đã lên tiếng vạch mặt Apple gian dối khi chỉnh sửa hình ảnh của Galaxy Tab để trông giống với iPad, từ đó gây ra ấn tượng sai lệch rằng Galaxy Tab bắt chước iPad.

Với tất cả những thay đổi diễn ra nhanh chóng như trên, dường như vị thế của Apple trong cuộc chiến pháp lí do họ dựng nên đang có nguy cơ bị... đổi chiều.

Nếu như điều này trở thành sự thực, "Quả táo" sẽ rơi vào hoàn cảnh "đầu xuôi nhưng... đuôi không lọt" mà họ chưa từng nghĩ tới trước đây.

Theo Vietnam+




Bình luận

  • TTCN (0)