Facebook là công cụ đã giúp nhiều người thân thất lạc nhau trong quá khứ tìm thấy nhau

Một phụ nữ 80 tuổi đã nhờ vào mạng xã hội Facebook để giúp xác định vị trí của đứa con gái yêu quý mà bà đã không thể giữ cách đây 63 năm do không đủ điều kiện chăm sóc con của mình.

Vào năm 1948, Helen Torres (17 tuổi) đã mang thai và được đưa đến ngôi nhà dành cho các góa phụ. Helen đã hạ sinh một bé gái và được bà đặt tên là Christinam nhưng bà buộc phải giao con của mình cho một cặp vợ chồng có đủ điều kiện chăm sóc cho bé gái này. Helen đã cố gắng ở lại gần con của mình (có khoảng cách) trong suốt 12 năm tiếp theo, nhưng sau đó bà đã mất tin tức đứa con của mình. Sau đó, Helen tiếp tục kết hôn và cô đã có năm đứa con, nhưng cô luôn luôn ghi nhớ trong đầu ngày sinh nhật đứa con đầu lòng của mình là ngày 8/3.

Sau khi Helen nói với những đứa con của mình rằng chúng có một người chị gái, người con út của bà là Deneen đã cố gắng theo dõi những thành viên mạng xã hội có tên Christina dựa trên các hồ sơ cá nhân của họ, bao gồm cả thông tin ngày sinh. Cô đã thu thập tất cả hình ảnh và thông tin khác về Christina để tạo ra một nhóm Facebook về tên này vào cuối tháng Giêng năm nay. Tiêu đề của nhóm có nội dung là: “Tìm kiếm chị gái của tôi, Mary Christine Bustamante (Gray), ngày sinh 08/03/1948”. Deneen cũng đưa thông tin chi tiết về các mẹ của Christina, tên chồng của cô cũng như tên nhà thờ mà họ đã kết hôn, thậm chí là cả tên của người bạn thân nhất của cô tại Pico Rivera, California.

Vào tháng Tư vừa qua, Deneen đã liên lạc trên Facebook với một người tên Chris Gray, 63 tuổi, sống cách đó 70 dặm về phía đông của gia đình ở Riverside, California. Gray đã bị sốc khi biết rằng cô là người con nuôi được cha mẹ quá cố của mình nuôi dưỡng mà chưa bao giờ nói cho cô biết. Vào tháng Sáu, Helen Torres và Chris Gray cuối cùng cũng đã được gặp nhau tại sân bay quốc tế Sacramento. Một cuộc hội ngộ đầy nước mắt đã diễn ra, Gray cũng đã gặp gỡ được các đứa em cũng như các cháu gái và cháu trai của mình. Khi biết mình có người anh chị em ruột, Gray đã quyết định di chuyển đến gần hơn gia đình mà cô mới tìm thấy tại Yuba City, California.

Theo Thế giới @




Bình luận

  • TTCN (4)
Hải Nam  30903

Bài này nhớ đọc đâu đó vài tháng trước rồi?

Hải Nam  30903

À, nhầm với bài article/26160

Kiến Văn  41515

Hi hi, bài đó tin mới anh ạ Big Grin

Hoàng Hải Nam  2

Hay qua nhi. Mang xa hoi cung co ich ghe ta