Mấy ngày gần đây trên một số các diễn đàn đang bàn luận về việc nhà mạng Beeline thay đổi đầu số điện thoại 01996 thành 01992 và 01993 một cách hết sức ngỡ ngàng mà không có một lời xin phép rõ ràng nào.

Theo thông tin từ các thành viên phản ánh thì nhà mạng này có gửi tin nhắn tới những người dùng đầu số 01996 với nội dung: “Theo chủ trương về quản lí và quy hoạch kho số của Bộ TT&TT (Thông tin & Truyền thông), số thuê bao 01996 của quý khách sẽ được chuyển đổi và thu hồi về kho số sau 15/8/2011. Quý khách vui lòng gọi số 199 ngay để được tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!”.

Ngay sau đó, đã có nhiều khách hàng gọi điện tới tổng đài xin giải đáp. Tuy nhiên, dù rất nhiều khách hàng không đồng ý nhưng Beeline vẫn không đáp ứng thỏa đáng những yêu cầu của khách hàng.

Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình ảnh các thành viên phản ánh sự việc chuyển đổi đầu số được chụp tại các diễn đàn tại Việt Nam.

Theo tìm hiểu của Thông tin công nghệ thì trên các diễn đàn nhiều thành viên cho rằng việc Beeline thay đổi đầu số điện thoại di động của các khách hàng đang sử dụng đầu số 01996 là để trả về kho số của Bộ TT&TT.

Một thành viên còn đặt vấn đề: Trong công văn của công ty chủ quản Beeline nói là sẽ "cam kết thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong diện chuyển đổi đầu số" và điều 32 của Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều luật viễn thông của Chính phủ quy định trách nhiệm doanh nghiệp viễn thông khi đổi số thuê bao viễn thông như sau: "Thông báo việc đổi số thuê bao viễn thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian ít nhất 60 ngày trước khi tiến hành đổi số thuê bao viễn thông". Như vậy, việc Beeline "âm thầm" đổi số như các phản ánh của cộng đồng mạng là có vi phạm luật hay không?

Thực hư chuyện này ra sao chắc chúng ta phải đợi khi nào Beeline lên tiếng chính thức về sự việc này.

Thông tin công nghệ



Bình luận

  • TTCN (4)
Kiến Văn  41515

Vi phạm quá

Đúng là vi phạm rồi, ai đời đổi số thế này thì người khác liên lạc với mình thế nào. Chẳng lẽ bây giờ chúng ta lại phải gọi điện cho từng người báo rằng: "mình đổi số, bạn chỉnh lại giúp mình cái" ư. Làm ăn như Beeline thế này thì sao mà cạnh tranh nổi với 3 ông trùm ở VN mình được chứ (chưa kể đến việc nhà mạng phía Nhật đang chuẩn bị nhảy vào).

Nguyễn Tuấn Việt  1790

Ơ hay nhỉ, đổi đầu số tự tiện

Nguyễn Hùng  4744

Mình chang bao giờ dùng mấy mạng cùi bắp đó Rolling On The Floor

TanKiemVn  1043

Mấy ổng làm ăn thế thì chết con người ta rồi còn gì, bao nhiêu số đẹp giờ thành sim rác hết ...=)) (P.S: cứ Mobi mà xài )