Hình ảnh minh hoạ

Một nghiên cứu mới nhất cho biết, ngồi phía trước truyền hình là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong sớm. Nghiên cứu này cho rằng, xem một giờ truyền hình (TV) còn tồi tệ hơn so với hút hai điếu thuốc lá.

Nếu bạn đang xem nội dung trên máy tính, rất có thể bạn đang ngồi xuống, và nếu bạn đã ngồi trong hơn một giờ thì tuổi thọ của bạn sẽ giảm đi mất 22 phút. Đây là nghiên cứu mới nhất của Đại học Queensland. Các nhà nghiên cứu tại Úc đã phát hiện ra những người ngồi trung bình 6 giờ trước TV mỗi ngày ít vận động sống khoảng năm năm trước có tuổi thọ ít hơn so với người không xem truyền hình. Các vấn đề dường như bắt đầu cho những người 25 tuổi trở lên. Nếu vượt qua số tuổi này thì mỗi giờ theo dõi TV, tuổi thọ sẽ giảm đi 22 phút, theo HealthDay.

Đương nhiên, các chuyên gia khác đã đưa ra những phản đối về nghiên cứu nói trên, họ nói rằng không nhất thiết phải xem TV hoặc ngồi trước nó mới khiến mọi người chết sớm hơn. Chỉ đơn giản là có một mối liên hệ giữa việc xem truyền hình với việc giảm tuổi thọ.

Theo tiến sĩ David L. Katz, giám đốc nghiên cứu dự phòng của Trung tâm Y khoa tại Đại học Yale thì ăn uống và ít hoạt động thể chất có nghĩa là nguy cơ béo phì và các bệnh mãn tính có xu hướng cao hơn, đặc biệt là bệnh tim, bệnh tiểu đường và ung thư. Một lời giải thích liên quan cho rằng, những người xem quá nhiều TV có thể sẽ cô đơn, bị cô lập hay chán nản là những nguyên nhân thực sự dẫn đến việc tử vong sớm.

Nghiên cứu được thực hiện bằng cách sử dụng các dữ liệu của hơn 11.000 người trên 25 tuổi nhưng hiện không rõ các chuyên gia nghiên cứu lấy dữ liệu đó ở đâu. Các nhà nghiên cứu đã trả lời câu hỏi khảo sát người xem TV cùng với đó là việc so sánh với thông tin dân số quốc gia và con số tử vong. Bằng cách nào đó, họ đã kết thúc với con số này. Đó là lớn hơn so với việc giảm tuổi thọ của bệnh nhân hút thuốc lá khi con số này chỉ là khoảng 11 phút cho một điếu thuốc lá.

Có lẽ nghiên cứu này là một sự chứng thực cho người dùng Netflix, nơi mà người dùng có thể xem truyền hình kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ do các hoạt động quảng cáo (nội dung thực tế chỉ là 42 phút). Nếu loại bỏ quảng cáo, thời gian tiết kiệm sẽ tăng lên. Bằng cách xem TV không cần quảng cáo, bạn có thể gọi 1/3 tuổi thọ trở lại. Tuy nhiên đây là một suy nghĩ khá ngớ ngẩn.

Theo tiến sĩ Gregg Fonarow, phó giám đốc khoa tim mạch của trường Đại học Y David Geffen tại California, Los Angeles, cho biết: “Ngày càng có nhiều bằng chứng cho rằng số lượng thời gian dành cho các hoạt động ít vận động như xem truyền hình, khác biệt so với số thời gian bỏ ra cho tập thể dục có mục đích, có thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe”.

Theo Healthday




Bình luận

  • TTCN (7)
ATK  1019

Siêu nhảm nhí Laughing

Mr.B  12

Vận động

Cuối cùng cũng chốt vận động tốt hơn không vận động

nguyễn văn việt  1514

chỉ là phỏng đoán, không có căn cứ chính xác. Tất nhiên ít vận động sẽ nhanh chết hơn Laughing mình ngày nào cũng đi đá bóng chắc không sao cả..:P

Hades Demon  266

Vụ này cũng giống vụ ngiên cứu cho vịt tắm vòi sen tốt hơn là tắm bình thường. Có những ngiên cứu nhảm nhí kiểu câu khách chứ không có cơ sở nào cả. Nhưng mấy vụ này họ cũng nói thoải mái ko sợ bị tóm gáy là vì cũng khó có thể chứng minh cái của họ là sai

Nguyen The Hao  11

Quá nhảm nhí

Vậy câu hỏi đặt ra là: làm sao các nhà khoa học biết dc tuổi thọ chính xác của từng người để tính việc giảm tuổi thọ do ngồi xem tivi lâu? Tuổi thọ của mỗi con người là khác nhau mà, có ai mà đồng loạt chết khi đến cùng một tuổi nào đó.

Nguyễn Tuấn Anh  126

..........

nói j thì nói thì cũng đúng mà ! " vận động tốt hơn không vận động "
đã từng có trường hợp ( đăng lên báo hẳn hoi ) có một anh KS làm bên CNTT , vì áp lực công việc lớn quá -> phải làm từ 8 h sáng -> 8h tối => bị đột quỵ & die !
nên nói j thì nói họ cũng có ý đúng mà !
hehe ! nhưng nói thì nói vậy thôi chứ ! đã 3 năm nay trung bình ngày nào mình cũng ngồi ít nhất là 8h trước máy tính !

zava123  39

nhảm wa

theo nghiên cứu này thì khi xem tv tốt nhất là ko nên ngồi. chúng ta nên đứng hoặc nằm là tốt nhất. khỏi mất 22 phút sung sướng