Bạn có cảm thấy thú vị không khi được thử sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng OpenOffice.org 2.0 mà không cần phải cài đặt trên máy tính? Giờ đây cơ hội đã nằm trong lòng bàn tay của bạn

Bạn có cảm thấy thú vị không khi được thử sử dụng bộ phần mềm ứng dụng văn phòng OpenOffice.org 2.0 mà không cần phải cài đặt trên máy tính? Giờ đây cơ hội đã nằm trong lòng bàn tay của bạn

Lựa chọn này đã trở thành hiện thực ngay trong tuần này khi mà OpenOffice.org và hãng phát triển các ứng dụng trực tuyến Ulteo đã cho ra mắt dự án giai đoạn beta cho phép đặt OpenOffice.org 2.0 lên cơ sở hạ tầng Online Desktop của Ulteo. Người dùng hiện có thể truy cập vào các ứng dụng này với dung lượng lưu trữ lên đến 1 GB.

Tại buổi giới thiệu, hai công ty đã cho biết dự án đang ở giai đoạn beta sẽ mở ra cho khoảng 15 000 người sử dụng truy xuất các ứng dụng sử dụng trình duyệt web trên Windows, Linux và Mac OS X.

Người sử dụng cũng có thể truy cập vào khu vực cộng tác của dự án để mời một người dùng khác tham gia cùng làm việc chung trên một tài liệu theo thời gian thực. Người sử dụng có thể gửi lời mời thông qua thư điện tử để cho phép cộng sự của mình có thể truy cập vào tài liệu ở mức độ chỉ đọc hay toàn quyền thông qua một đường dẫn chứa trong mail.

Florian Effenberger, trưởng nhóm marketing dự án của OpenOffice.org phát biểu : "Bây giờ, mọi người đã có thể sử dụng OpenOffice.org ở bất kỳ máy tính nào có nối mạng tại bấy cứ nơi đâu, vào bất cứ thời gian nào. Bạn thậm chí còn có thể làm việc chung trên các tài liệu trực tuyến và cộng tác với những người khác. Đây thật sự là một tính năng quan trọng cho những giáo viên trong việc giảng dạy và các nhóm làm việc."

"Ulteo rất tự hào được làm cầu nối đưa OpenOffice.org đến với cộng đồng trong một phương cách mới, hữu dụng và hết sức thú vị : trực tuyến và cộng tác." Thierry Koehrlen, giám đốc điều hành CEO của Ulteo phát biểu : "Chúng tôi hy vọng rằng sẽ mở rộng OpenOffice.org cho nhiều người hơn nữa và sẽ cố gắng biến nó trở nên đơn giản hơn cả khi người dùng nhấn đúp chuột."

Người dùng có thể đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm tại trang web của Ulteo.

Vĩnh Duy (Theo PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)