Trạng thái khiêu dâm của nhân vật trong trò chơi trực tuyến kích thích người chơi (hình ảnh quảng cáo game đột kích nude)

Trò chơi trực tuyến mang tính khiêu dâm này đang rất thu hút giới trẻ, làm đau đầu nhiều bậc phụ huynh. Tương tự như quản lý game online nói chung, việc tìm một biện pháp ngăn chặn game sex vẫn luôn nan giải.

Game thật như... phim

Đó là nhận xét của Toàn - một tay chơi game “khá chuyên nghiệp” về loại hình trò chơi này. “Có hình ảnh minh họa như nhân vật trong phim, nhân vật thật như người bằng xương bằng thịt, lại thêm nhiều hành động khiêu khích nên game sex rất hấp dẫn”- Toàn cho biết. Để chứng minh cho điều này, Toàn gõ vào công cụ tìm kiếm trên mạng từ khóa “game sex”, mất 0,07 giây, mạng đã trả về 151 triệu kết quả. Vào đường link mang tên quachdaic... đã thấy hàng hoạt hình ảnh quảng cáo các loại game sex vô cùng dung tục. Trang web này cũng ghi chú “game sex dành cho người lớn” nhưng chẳng có biện pháp cấm trẻ em truy cập. Bằng một vài thao tác đăng ký, Toàn đã “nhập vai” chơi khá dễ dàng.

Giống như những trò chơi trực tuyến khác, sức hấp dẫn của game sex không chỉ ở cốt truyện, ở những màn đấu trí, những phần thưởng khi trở thành người chiến thắng, mà còn hấp dẫn ở trạng thái gần như “nude” hoàn toàn của nhân vật, nhiều động tác khiêu dâm, kích thích người chơi. Ví dụ như game đột kích nude, vẫn những màn đấu súng bạo lực, nhưng trang phục của nhân vật không có, khiến sức hấp dẫn của trò chơi này đối với “game thủ” tăng lên gấp bội. Người chơi có thể “lột quần áo” của nhân vật để thỏa trí tò mò.

Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình (Viện Khoa học xã hội Việt Nam), một thành viên của Hội đồng thẩm định game quốc gia cho hay, nhiều động tác, tư thế trong game sex thực ra không giống như đời thực. Nhưng khi trẻ nhỏ sống trong môi trường game sex sẽ bị ảnh hưởng và có xu hướng bắt chước. Đây là nguy cơ dẫn đến những hành vi lệch chuẩn mực trong thực tế.

Khó ngăn chặn

Ông Phạm Quốc Bản - Giám đốc Sở TT-TT Hà Nội bên lề Hội nghị triển khai công tác các tháng cuối năm 2011 của cơ quan này chia sẻ: “Các đại lý game trên địa bàn Hà Nội không công khai cho khách chơi các loại game này; Cũng không có tình trạng đại lý internet tải game sex về cài sẵn trong máy chờ người đến chơi bởi sợ bị cơ quan chức năng phát hiện”. Theo ông Bản, ngăn chặn game sex là một việc khó.

Hiện nay, việc thẩm định nội dung game do liên Bộ TT-TT và Bộ VH-TT&DL tiến hành. Game sex chưa bao giờ được hội đồng thẩm định game quốc gia xét duyệt cho xuất bản, lưu hành nhưng người chơi vẫn có thể truy cập bởi các trò chơi này được cung cấp từ các máy chủ từ nước ngoài. Cũng vì lý do này nên các nhà quản lý cho rằng, ngăn chặn game sex là bất khả thi.

Theo ông Phạm Quốc Bản, nếu có ngăn chặn đại lý internet cung cấp game sex cho người chơi thì họ cũng sẽ tự chơi ở nhà do máy tính đã được hầu hết các gia đình ở đô thị trang bị. Điều quan trọng là gia đình và nhà trường cần trò chuyện thẳng thắn, khuyên can các em nhỏ không truy cập vào các trang web, những trò chơi có nội dung không lành mạnh.

Bên cạnh đó, game sex trở lại nhưng chưa gây náo loạn bởi trò chơi này mất tiền. Nhà cung cấp chỉ “mồi” người chơi miễn phí trong thời gian ngắn, bản chơi thử, muốn chơi tiếp người chơi phải nộp tiền. Vì thế, những người chơi không có nhiều tiền, đặc biệt là học sinh chưa tiếp cận sâu game sex ngay được. Song không vì thế mà các nhà quản lý, các bậc cha mẹ chủ quan, bởi nếu trẻ mê game sex nhưng thiếu tiền chơi, có thể dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm chuẩn mực đạo đức.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (3)
ATK  1019

Tiến sĩ Trịnh Hòa Bình (Viện Khoa học xã hội Việt Nam), một thành viên của Hội đồng thẩm định game quốc gia cho hay, nhiều động tác, tư thế trong game sex thực ra không giống như đời thực 

1 phát ngôn chỉ có thể nói là vô đối :D 

Đây là 1 nhân viên nhà nước rất tâm huyết với nghề,chỉ cần thấy games thuộc thể loại này là người ta cấm luôn, ko cần phải xem nó là cái gì.Nhưng vị tiến sĩ này rất công tâm, nên đã "nhập vai" vào game để "thẩm định", để rồi đưa ra những lời đánh giá "vô cùng quý giá" Big Grin

Lê Vũ  331

thấy người mặt áo cam trong hình không,hình như là ổng đó..hehe

Lê Tình  93

AE có thêm từ khoá mà search.