Theo SlashGear đăng tải từ một số nguồn tin, cho rằng bộ vi xử lí di động bốn nhân Kal-El quad-core đầu tiên của NVIDIA sẽ được trang bị trên sản phẩm máy tính bảng thế hệ tiếp theo của Asus - Eee Pad Transformer 2.

Kal-El là dự án phát triển bộ vi xử lí di động bốn nhân của NVIDIA từng được giới thiệu trước đây, với thời gian ra mắt dự kiến vào khoảng cuối năm nay. Vào tháng 5 vừa qua, NIVIDIA cũng đã trình diễn sức mạnh xử lí đồ họa của dòng chip Kal-El trong một video do hãng thực hiện.

Asus Eee Pad Transformer được xem là một thành công của hãng điện tử đến từ Đài Loan khi nó là một trong số ít những mẫu máy tính bảng bán chạy trên thị trường. Máy có cấu hình mạnh, chất lượng phần cứng tốt, thiết kế độc đáo với đế bàn phím tách rời giúp linh động hơn về nhu cầu sử dụng của người dùng. Thế hệ thứ 2 của Transformer được kỳ vọng sẽ còn thành công hơn nếu như là sản phẩm đầu tiên sử dụng bộ vi xử lí bốn nhân.

Về Thời gian ra mắt của Transformer 2 được dự đoán sẽ vào khoảng tháng 10 năm nay, khá trùng khớp với lộ trình ra mắt của Kal-El. Giám đốc điều hành (CEO) của NVIDIA Jen Hsun Huang đã từng phát biểu trong hội nghị vừa qua của hãng rằng sử dụng bốn nhân như Kal-El sẽ có mức tiêu thụ điện thấp hơn dòng bộ vi xử lí hai nhân Tegra hiện tại. Và nếu như những dự đoán này chính xác thì máy tính bảng sử dụng bộ vi xử lí bốn nhân đầu tiên rất có thể sẽ được cài sẵn hệ điều hành Android Ice Cream Sandwich.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)