Google vừa cập nhật ứng dụng Search cho iOS với việc bổ sung các tính năng mới mà hứa hẹn sẽ giúp việc tìm kiếm nhanh và thuận tiện hơn.

Điểm đáng chú ý nhất trong lần cập nhật này là Google bổ sung nút lọc trên thanh tìm kiếm, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin theo các chuyên mục cụ thể. Đồng thời, Google cũng bổ sung hỗ trợ Instant Pages - tính năng được giới thiệu lần đầu tiên cho trình duyệt Chrome trong tháng 6.

Ứng dụng Google Search hiện mạnh hơn rất nhiều so với trình duyệt Safari. Bên cạnh thao tác nhập truy vấn tìm kiếm bằng tay, người dùng có thế thực hiện tìm kiếm thông qua giọng nói cũng như sử dụng những hình ảnh chụp được từ camera của máy. Ở đây, người dùng còn có thể đồng thời thử nghiệm tính năng Google Goggles để tìm kiếm các kết quả liên quan đến hình ảnh của các sách báo tạp chí, DVD, logo, các doanh nghiệp, các sản phẩm, mã vạch QR và nhiều hơn nữa.

Việc bổ sung nút lọc cho phép bạn khoanh vùng kết quả tìm kiếm theo các chuyên mục cụ thể từ một thanh menu xổ dọc. Các chuyên mục này bao gồm: Everything, Images, Places, News, Shopping, Videos, Blogs, Discussions và Apps. Nói về Apps, cập nhật mới này sẽ giúp người dùng dễ dàng khởi động các ứng dụng phổ biến của Google như: Gmail, Calendar, News, Translate, Reader, Youtube... một cách nhanh chóng.

Tính năng Instant Pages sẽ dự đoán trước và tự động liệt kê các kết quả tìm kiếm mà có khả năng bạn cần trước lúc bạn kết thúc truy vấn, và ngay khi bạn nhấp lên một kết quả nào đó thì trang kết quả tương ứng sẽ ngay lập tức xuất hiện trên nền background. Tuy nhiên, khi Google thử nghiệm bằng việc tìm kiếm từ khóa "IRS", tính năng này đã không đưa ra ngay kết quả thích hợp nhất là trang irs.gov.

Theo Google giải trình, điều này có thể do lỗi kết nối dữ liệu không dây của Google hoặc irs.gov đã không được Instant Pages dự đoán là kết quả tốt nhất. Hi vọng rằng, Instant Pages sẽ tiếp tục được nghiên cứu chỉnh sửa để trong tương lai, chúng ta sẽ thấy một sự khác biệt lớn cho thời gian tải trang kết quả tìm kiếm.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)