Hãng Lenovo vừa báo cáo lợi nhuận đã tăng cao cho quý tài chính kết thúc ngày 30/6/2011, với lãi ròng tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Hôm 18/8/2011, Lenovo cho biết lợi nhuận đã tăng 98%, lên đến 108 triệu USD (~2.268 tỷ đồng), trong khi doanh thu tăng 15%, đạt 5,9 tỷ USD (~123,9 nghìn tỷ đồng). Quý này là quý đầu tiên trong năm tài chính hiện giờ của Lenovo.

Hãng máy tính của Trung Quốc này thông báo rằng, cả số máy tính để bàn và MTXT xuất xưởng trong quý 1 đã tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng vẫn đạt mức tăng trưởng này dù số máy tính xuất xưởng bị chậm lại vì ngày càng nhiều người quan tâm đến máy tính bảng, và vì mức chi phí tiêu dùng và doanh nghiệp bị suy giảm do điều kiện kinh tế, theo các nhà phân tích.

Theo hãng nghiên cứu IDC, trong quý trước, Lenovo đã trở thành hãng cung cấp máy tính lớn hàng thứ 3 thế giới, qua mặt cả hãng đối thủ là Acer. Lenovo nắm 12,2% thị phần của thị trường, xếp hạng sau Hewlett-Packard và Dell.

Ở trung Quốc, Lenovo vẫn đang dẫn đầu. Nước này dự đoán sẽ trở thành thị trường máy tính lớn nhất thế giới về doanh số vào năm 2013, chiếm 31,7% thị phần. Lenovo vươn lên đứng đầu ở Trung Quốc trong quý 2, nổi lên nhờ nỗ lực mở rộng đến các thành phố nhỏ hơn, theo IDC cho biết hồi tháng 7/2011. Hãng này đứng đầu trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Nhật Bản) với 22,5% thị phần, tăng từ tỷ lệ 19% của quý trước.

Hãng đang bảo vệ sân nhà ở Trung Quốc trong khi vẫn mở rộng đến các thị trường đang phát triển như châu Mỹ La-tinh, Đông Âu, châu Phi và Ấn Độ. Số máy tính xuất xưởng của Lenovo tại các thị trường này tăng 46,5% trong Quý.

Lenovo cũng báo cáo đã tăng trưởng trên các thị trường trưởng thành gồm Mỹ, Nhật Bản và Tây Âu, với số máy tính xuất xưởng tăng 8,5%. Ở Bắc Mỹ, số máy tính xuất xưởng tăng 30,8%.

Trong khi máy tính trước giờ là ngành kinh doanh chủ yếu của Lenovo, hãng cũng đang tập trung để trở thành một công ty lớn hơn trên thị trường máy tính bảng và smartphone. Trong quý này, tổng số thiết bị cầm tay xuất xưởng của hãng đã tăng 34% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trên thị trường máy tính bảng, Lenovo đã tung ra LePad ở Trung Quốc vào đầu năm nay. Doanh số của thiết bị này đã đạt đến 80.000 máy. Lenovo dự định sẽ chiếm 20% thị phần của thị trường máy tính bảng của Trung Quốc vào cuối năm nay, theo CEO Yang Yuanqing của Lenovo cho biết hôm 18/8/2011.

Lenovo trước giờ vẫn sử dụng HĐH Android của Google cho các thiết bị di động của họ. Hãng cho biết, kế hoạch gần đây của Google mua lại Motorola Mobility là một động thái tích cực. Ông Yang cho biết, Google cũng là một đối tác chiến lược, nên ông tin rằng việc thương vụ mua lại của hãng này có thể giúp Lenovo củng cố vị trí quan trọng của hãng.

Theo PCWorld VN




Bình luận

  • TTCN (0)