Rất nhiều người đang nghĩ rằng đã đến lúc chúng ta cần một thiết bị ưu việt hơn chiếc PC thông thường. Dưới đây là 5 lí do cho thấy PC sẽ vẫn được sử dụng trong một thời gian dài nữa.

Máy tính bảng và điện thoại thông minh chưa bao giờ nở rộ như thế. Chúng xuất hiện ở khắp nơi và chiếm của mỗi người một khoảng thời gian nhiều hơn bạn nghĩ. Nhưng PC sẽ không chết, những chiếc máy tính cá nhân này sẽ tiếp tục chiếm lĩnh thị trường, dành cho người dùng cuối lẫn khách hàng doanh nghiệp.

PC có thể có giá rất rẻ và thị trường mới nổi cần chúng

Dòng máy Mac (PC là máy tính dùng Windows theo định nghĩa của Steve Jobs) không hề rẻ, nhất là trong con mắt của một học sinh hay sinh viên. Và thế là họ tìm kiếm những sự lựa chọn khác rẻ hơn nhiều với PC. Điều này cũng tương tự như ở những thị trường mới nổi, nơi giá cả luôn được coi là một tiêu chí hàng đầu trong việc chọn một chiếc máy tính.

Có lẽ việc phân biệt giữa Mac và PC theo HĐH mà chúng sử dụng là không ổn. Bởi rõ ràng đây đều là những chiếc máy tính cá nhân - là Personal Computer. Và nếu như cả tiền dành cho HĐH Windows hay Mac quá cao thì đã có Linux - miễn phí, mạnh mẽ và cũng rất dễ dàng sử dụng.

PC có thể được tuỳ biến và mở rộng

Một trong những điểm mạnh của PC là khả năng tuỳ biến, bổ sung thêm các thành phần khác nhau thay vì chỉ đơn thuần là sửa chữa các chỗ hỏng. Về lý thuyết, một chiếc máy tính không cần phải thay thế. Đó là một trong những lí do để mọi người so sánh máy tính truyền thống với máy Mac - rất hiếm khi cần phải thay thế.

Không giống một chiếc xe, PC có một bộ khung có thể thay đổi, chỉnh sửa và làm cho nó tốt hơn mà không cần phải mua một chiếc mới.

Máy tính bảng chỉ là thế hệ tiếp theo của PC

Từng ngày qua chúng ta đang dần xây dựng lại khái niệm về máy tính, về PC. Với sự phát triển ở các phần cứng lẫn phần mềm, máy tính bảng ngày càng giống PC nhiều hơn - giống như việc coi máy tính bảng là điện thoại thông minh "phóng to" vậy. Chúng khác nhau về kích thước nhưng điều đó không có nghĩa là khả năng tương tác của người dùng bị giảm đi.

Một chiếc PC tích hợp thêm máy ảnh, loa, micrô hay những cái khác đại loại như thế sẽ trở một trung tâm giải trí tại phòng khách của bạn. Vì thế cái khác biệt của những sản phẩm như máy tính bảng so với một chiếc PC chính là trải nghiệm của người dùng. Những gì chúng ta đang thấy là một sự hội tụ của các thiết bị và ngoại vi. Cuối cùng như một quá tình tiến hoá tự nhiên những thế hệ tiếp theo của PC sẽ xuất hiện.

Trải nghiệm máy tính để bàn vẫn là một phần quan trọng tại các văn phòng

Máy tính bảng là một sản phẩm tuyệt vời để theo bạn ở bất cứ đâu cũng như điện thoại thông minh kết nối chúng ta với thế giới vậy. Nhưng một khoảng thời gian không nhỏ của bạn là bên bàn làm việc. Dựa trên một quan điểm về tâm lí, có một chiếc máy tính cố định tại nhà hay cơ quan sẽ giúp chúng ta tập trung hơn công việc. Những chiếc PC cũng khá "lành mạnh" để không gây suy giảm sự tập trung, giúp tăng năng suất hơn.

PC - một phần không thể thiếu của thế giới

Một xu hướng mới đang hình thành, đó là mọi thao tác của người dùng sẽ được thực hiện trên cơ sở một trình duyệt giống như Chrome OS của Google. Tới lúc đó, PC và các thế hệ tiếp theo của PC như điện thoại thông minh và máy tính bảng đều sẽ là những "thiết bị web". Nhưng vấn đề sẽ không chỉ giới hạn trong những trang web. Các sản phẩm và ứng dụng đều đang dựa trên PC. Không có gì có thể thực sự thay thế một chiếc máy tính với bàn phím, chuột tại bàn làm việc của bạn. Nếu không có PC ngay cả các trang web cũng không thể tồn tại.

Theo ZDnet



Bình luận

  • TTCN (8)
Mr.B  12

PC

Dùng PC render hình ảnh 3D , chơi game mà webgame dùng google chorme ờ Zing me dùng Laptop nhiệt độ 63--> ,còn dùng PC thì chỉ 45.PC vẫn còn hữu dụng

thanh  179

Hình như PC là tính cả desktop và laptop.

Hero Chou  4805

Chắc cần phải có một định nghĩa chính xác về PC thôi. Còn về cơ bản PC truyền thống giống với những chiếc máy bàn hiện nay còn máy tính bảng, MTXT hay thậm chị là điện thoại đều coi đựoc là máy tính cá nhân với đầy đủ các thành phần như CPU, bo mạch, RAM,...nhưng bổ sung ngoại vi như máy ảnh, loa, micro, modem,...
Tuỳ mỗi người quan niệm mà đánh giá PC còn hay mất thôi Smile

thanh  179

http://bit.ly/oBPnlq
Theo định nghĩa này: pocketPC cũng là PC. Còn PC trong bài viết là thế nào nhỉ? định nghĩa PC mở hồ quá.

Hero Chou  4805

Thế mởi bảo cần một định nghĩa hoàn chỉnh cho PC. Còn PC trong bài thì bạn có thể hiểu như dạng PC truyền thống từ trước đến này ý, đầy đủ màn hình, case, bàn phím, chuột vậy thôi

Hades Demon  266

Theo mình thì máy tính bảng không phải là thế hệ tiếp theo của PC. Vì nó không thể thay thế PC được. Còn laptop thì ngày càng mạnh mẽ và gần như đủ khả năng để thay thế PC. Giá laptop hiện nay cũng khá rẻ. Ví dụ 1 máy chạy CPU Fusion Ram 1GB đang bán bên thegioididong với giá là 5,3M. Kể ra những laptop như vậy có thể thay thế cho PC phổ thông và ưu việt hơn bởi tính gọn nhẹ

TanKiemVn  1043

Destop vẫn là không gian game hoàn hảo nhất !

Hồng Sơn  1

Theo mình dù phát triển thế nào đi nữa thì PC luôn có chỗ đứng nhất đinh bởi nó là loại máy tính ổn định nhất, mạnh mẽ nhất và quan trọng hơn cả là nó cùng với laptop là nền tảng để phát triển ứng dụng cho tất cả thứ khác như đt,mtb,game, phim, game,...