Nhà máy Kameyama tại Nhật Bản của Sharp sẽ sản xuất màn hình cho Apple.

Sau khi thông tin về việc Apple “chi mạnh” 1 tỷ USD vào nhà máy sản xuất màn hình Sharp (Nhật Bản) thì nguồn tin các đối tác của Samsung tiết lộ hãng sản xuất đến từ Hàn Quốc chuẩn bị tung ra điện thoại Android mới với màn hình Super AMOLED siêu nét.

Theo nguồn tin mới đây, Apple đang chuẩn bị đầu tư khoảng 1 tỷ USD vào các dây chuyền sản xuất màn hình tại nhà máy Kameyama ở Nhật Bản của Sharp. Trước đó, từ cuối năm ngoái đã có nhiều tin đồn cho rằng “Quả táo” chuẩn bị cắt hợp đồng với LG, Samsung và đang lưỡng lự giữa Toshiba và Sharp để chọn làm đối tác cung ứng màn hình mới.

Tháng 12/2010, giới thạo tin loan báo Toshiba đã được lựa chọn là ứng viên đầu tiên, với khoản đầu tư 1,2 tỷ USD vào các nhà máy sản xuất của hãng. Tuy nhiên, ngay lập tức Toshiba đã phủ nhận thông tin này và cho biết hãng có thể chỉ là đối tác thay thế.

Và thực tế có vẻ là đúng như vậy. Hôm qua, Sharp đã trở thành đối tác chính thức sản xuất màn hình độ phân giải cao cho máy tính bảng iPad 2 Plus. Tuy nhiên, Apple không tiết lộ mức giá mà hãng bỏ ra để mua màn hình của Sharp.

Cổ phiếu của Sharp ngay lập tức tăng 2% vì các nhà đầu tư tin rằng Apple sẽ giúp Sharp đảm đảo nguồn lợi nhuận trong tương lai. Tuy nhiên, tin đồn mới đây xuất hiện cho hay Apple phải hoãn ngày ra mắt iPad thế hệ mới do chi phí màn hình siêu nét của Sharp quá đắt đỏ. Vì thế rất khó có thể nói trước liệu Sharp sẽ “đút túi” được bao nhiêu tiền từ thương vụ hợp tác với Apple.

Apple vốn vẫn nổi tiếng là “hai mang” với các nhà cung cấp nhằm đạt được một mức giá phải chăng nhất. Dù là một khách hàng lớn nhưng như thường lệ, Apple luôn “ép” các đối tác sản xuất linh kiện và lắp ráp, như Foxconn, để chia sẻ rất ít lợi nhuận. Việc Apple chi mạnh để giúp Sharp sửa sang lại nhà máy sản xuất màn hình siêu nét cho các iPhone và iPad thế hệ mới cũng đồng nghĩa “Quả táo” sẽ tích cực “ép giá” màn hình xuống mức thấp nhất có thể.

Trong khi đó, thông tin rò rỉ từ một đối tác của Samsung khẳng định sự tồn tại của màn hình Super AMOLED siêu nét, và hãng sản xuất Hàn Quốc sẽ ra mắt smartphone Android được xem là “đầu tàu” của Samsung sẽ sử dụng màn hình này vào cuối năm nay.

Ảnh
Samsung tiếp tục đầu tư phát triển màn hình Super AMOLED.

Giới thạo tin cho hay smartphone “khủng” của Samsung được trang bị màn hình 5-6 inch và máy tính bảng 7 inch Super AMOLED HD. Thông tin này có vẻ như gần trùng khớp với tin đồn trước đó về chiếc điện thoại 5.3 inch Samsung Galaxy Q, và những rò rỉ về smartphone mang tên Nexus Prime sử dụng màn hình độ phân giải HD, chạy hệ điều hành Ice Cream Sandwich.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)