Người dùng có thể cập nhật trực tiếp lên Firefox 7 thông qua tính năng Update khi đang chạy bản beta trước đó

Phiên bản beta đầu tiên của trình duyệt web Firefox 7 vừa chính thức được Mozilla phát hành, đây là trình duyệt có khả năng duyệt web giảm đáng kể dung lượng RAM so với phiên bản tiền nhiệm.

Theo Mozilla cho biết, Firefox 7 sẽ sử dụng bộ nhớ ít hơn đáng kể so với Firefox 4 cũng như Firefox 6, thậm chí cắt giảm khả năng chiếm dụng RAM đến 50%.

Một trong những tính năng giúp Firefox 7 giảm khả năng chiếm dụng RAM chính là nhờ vào dự án mới 2 tháng tuổi của hãng có tên “MemShrink” được thiết kế để giảm khả năng tiêu thụ bộ nhớ của Firefox cũng như các hiện tượng rò rỉ bộ nhớ, lỗi bộ nhớ được phát hành khi đóng các tab lại. Theo thời gian, những lỗi này có thể làm giảm hiệu suất làm việc của trình duyệt, hoặc trong trường hợp nặng nó làm gây ra hiện tưởng bị hỏng trình duyệt.

Theo một bài viết trên blog mười ngày trước đây, kỹ sư Nicholas Nethercote, quản lý dự án MemShrink của Mozilla cho biết rằng Firefox 7 sử dụng ít bộ nhớ, thường từ 20% đến 30%, thậm chí có khi lên đến 50% so với các phiên bản trước đó. Nethercote cũng tuyên bố rằng những thay đổi bộ nhớ làm cho Firefox 7 nhanh hơn so với người tiền nhiệm của nó.

Sự xuất hiện của Firefox 7 trong kênh beta của Mozilla đánh dấu bước chuẩn bị ra mắt phiên bản chính thức của Firefox 7 vào ngày 27/9 tới đây. Hiện tại Mozilla thực hiện tiến trình 6 tuần một lần cho việc ra mắt phiên bản trình duyệt web của mình, mỗi lần ra mắt sẽ xuất hiện thêm những tính năng mới bổ sung thêm khả năng làm việc của trình duyệt.

Các cải tiến khác trong Firefox 7 được Mozilla đưa ra bao gồm khả năng đồng bộ hóa các mật khẩu và đánh dấu giữa các bản sao của trình duyệt được nhanh hơn, tăng cường khả năng hỗ trợ HTML5 trên máy tính Windows cũng như một tùy chọn mới tăng cường hiệu suất tải các gói dữ liệu.

Dự kiến, phiên bản Firefox 8 kế tiếp sẽ được trang bị thêm tính năng sửa lỗi bộ nhớ đệm mà theo Nethercote thì sẽ thêm khả năng giảm khả năng tiêu thụ bộ nhớ RAM của các trang web một cách đáng kể. Mozilla cho biết rằng hãng sẽ phát hành bản Firefox 8 trên kênh Aurora sau đó một thời gian. Dự kiến phiên bản phát hành chính thức của Firefox 8 sẽ là vào ngày 8/11.

Được biết, năm tháng trước Mozilla đã chuyển sang một chu kỳ phát hành trình duyệt nhanh hơn, và một chương trình với nhiều phiên bản xuất hiện trên kênh Aurora, beta và bản phát hành chính thức được liệt kê tăng dần để đánh bóng về sự ổn định để người dùng thử nghiệm và đánh giá.

Phiên bản beta của Firefox 7 hiện có thể tải về từ địa chỉ http://www.mozilla.com/en-US/firefox/channel/. Người dùng đã chạy thử nghiệm phiên bản trước đó, chẳng hạn như Firefox 6 beta, sẽ được tự động cập nhật lên phiên bản beta của Firefox 7.

Theo XHTT




Bình luận

  • TTCN (0)